Ngắm khu thi đấu Olympic tuyệt đẹp ở Sochi

10:23, 07/02/2014

Cùng xem những hình ảnh nhà thi đấu ở Olympic Sochi thiết kế với kiến trúc độc đáo, tuyệt đẹp nằm trên bờ biển Đen thơ mộng.

Tính đến tháng 10/2013, tổng chi phi dành cho Thế vận hội mùa đông 2014 đã đạt tới 51 tỷ USD, đắt nhất trong lịch sử các kỳ thế vận hội (gồm cả mùa hè và mùa đông) được tổ chức trên thế giới. Với chi phí lớn chưa từng thấy, không ngạc nhiên khi khu thi đấu (gồm trong nhà và trên núi tuyết), làng thể thao dành cho vận động viên tham gia thế vận hội có thể nói là đẹp tuyệt vời, mê hồn. Trong ảnh là toàn cảnh khu thi đấu trong nhà chính nằm ngay sát bờ biển Đen thơ mộng.
 
Trong ảnh là sân vận động chính trong quần thể nhà thi đấu mang tên Fisht (đặt theo tên ngọn núi nằm ở Tây núi Caucasus, Cộng hòa Adygea).
 
Tổng chi phí xây dựng sân vận động Olympic mang tên Fisht tiêu tốn 603 triệu USD. Điều đặc biệt là hệ thống mái che trên sân có thể phủ kiến toàn không gian, khi cần có thể mở ra.
 
Sân vận động Olympic mang tên Fisht có sức chứa tối đa 40.000 người sẽ là nơi tổ chức lễ khai mạc Thế vận hội mùa đông vào ngày 7/2.
 
Ảnh đồ họa mô tả nơi diễn ra lễ khai mạc kỳ thế vận hội 2014.
 
Nằm gần sân vận động Olympic Fisht là nhà thi đấu môn khúc côn cầu trên băng Bolshoy Ice Dome với hệ thống mái che toàn phần, cùng hệ thống chiếu sáng tuyệt vời.
 
Bolshoy Ice Dome có sức chứa 12.000 chỗ ngồi, tổng chi phí xây dựng 180,1 triệu USD.
 
Trong ảnh là nhà thi đấu khúc côn cầu trên băng Shayba Arena với kết cấu độc đáo.
 
Shayba Arena có sức chứa 7.000 chỗ ngồi, chi phí xây dựng tốn 27,2 triệu USD.
 
Nhà thi đấu môn trượt băng tốc độ Adler Arena với kiểu dáng độc đáo, hệ thống chiếu sáng các hành lang khiến nhà thi đấu “nổi bần bật” trong đêm.
 
Trong ảnh là sân trượt băng bên trong Adler Arena, sức chứa tối đa 8.000 chỗ ngồi, tổng chi phí xây dựng tốn 32,8 triệu USD.
 
Nhà thi đấu môn trượt băng tốc độ, trượt băng nghệ thuật Iceberg.
 
Iceberg có sức chứa 12.000 chỗ ngồi, tổng chi phí 43,9 triệu USD.
 
Nhà thi đấu Ice Cube có sức chứa 3.000 chỗ ngồi, tổng chi phí xây dựng 14 triệu USD.
 
Không gian bên trong Ice Cube.
 
Ngoài quần thể nhà thi đấu độc đáo, tuyệt đẹp, ngay gần đó 2 làng vận động viên với những ngôi nhà sang trọng nằm bên bờ biển Đen. Đặc biệt, từ 2 làng này họ có thể đi bộ tới bất kỳ địa điểm thi đấu nào, và đây là điều chưa từng có trong bất kỳ kỳ thế vận hội nào.
 
Ngoài khu thi đấu trong nhà bên bờ biển Đen, một số bộ môn (chủ yếu là liên quan tới trượt tuyết) sẽ tổ chức ở vùng núi cao Krasnaya Polyana.
 
Làng vận động viên ở Krasnaya Polyana.
 
Trong ảnh là khu khán đài thuộc tổ hợp Laura xây dựng trên núi tuyết, là nơi sẽ diễn ra các môn thi trượt tuyết.
 
Rosa Khutor – nơi tổ chức môn trượt tuyết tự do.
 
Rosa Khutor Alpine Resort – nơi tổ chức môn trượt tuyết núi cao.
 
Sliding Center Sanki – nơi tổ chức các môn thi dùng xe trượt tuyết.
 
RusSki Gorki – nơi tổ chức môn thi trượt tuyết nhảy.