Thái Nguyên: 18 huy chương tại Giải Cờ vua, Cờ tướng các nhóm tuổi trẻ Miền Trung mở rộng

10:57, 12/02/2014

Từ ngày 7 đến 13-2 tại T.P Thanh Hoá, Liên đoàn Cờ Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hoá tổ chức Giải Cờ vua, Cờ tướng các nhóm tuổi trẻ Miền Trung mở rộng lần thứ XII năm 2014.

Tham dự giải có 13 đoàn gồm 150 vận động viên (VĐV) thuộc các tỉnh miền Trung, và một số tỉnh, thành có phong trào mạnh như: T.P Hà Nội, T.P Hồ Chí Minh, Lâm Đồng, Ninh Bình, Bắc Ninh, Thái Nguyên...

 

Các vận động viên chia bảng theo các lứa tuổi từ U6 đến U16 ở các nội dung cá nhân nam, nữ, đồng đội cờ chớp, cờ tiêu chuẩn.

 

Đoàn VĐV Trường Phổ thông Năng khiếu Thái Nguyên (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thái Nguyên) có 15 em tham dự giải, trong đó nhiều em từng là vô địch lứa tuổi tại các giải đấu trong khu vực, liên tục giành thứ hạng cao và được các đội bạn biết đến như: Bùi Việt Hoàng, Đào Duy Hưng, Trịnh Thu Hương, Nguyễn Mỹ Hằng, Lê Minh Thảo, Cao Phạm Thế Duy, Nguyễn Tuấn Ngọc, Nguyễn Thiên Ngân...

 

Kết thúc Giải, đoàn Thái Nguyên đã đoạt 18 Huy chương, trong đó có 3 Huy chương Vàng, 5 Huy chương Bạc, 10 Huy chương Đồng. Huy chương Vàng thuộc về cá nhân VĐV Bùi Việt Hoàng nội dung cờ chớp Nam U16; 2 Huy chương vàng đồng đội Nam U16 nội dung cờ chớp và đồng đội Nam U12 nội dung cờ tiêu chuẩn.

 

Theo Huấn luyện viên Nguyễn Hồng Tuyên, việc tham dự giải không chỉ nhằm giao lưu, trao đổi kinh nghiệm duy trì, phát triển môn Cờ vua tại các tỉnh mà đây còn là dịp để các VĐV cọ xát nâng cao trình độ chuyên môn, hướng tới các giải toàn quốc.