Tiến Minh xứng danh tay vợt hạng 10 thế giới

12:34, 30/03/2014

Tay vợt nam số một Việt Nam đã là vận động viên duy nhất của chủ nhà lọt vào một trận chung kết của giải ở năm nội dung đơn nam, nữ; đôi nam, nữ, nam-nữ.

Sự xuất sắc của Tiến Minh (hạt giống số một của giải) thể hiện ở việc liên tiếp giành chiến thắng áp đảo trước mọi đối thủ đã gặp từ vòng loại. Trong trận bán kết trước Fikri Ihsandi Hadmadi (Indonesia, hạt giống số 12) thi đấu chiều 29-3 ở nhà thi đấu Cầu Giấy (Hà Nội), Tiến Minh đã thêm cơ hội chứng tỏ sức mạnh của tay vợt đứng trong nhóm đầu thế giới. Fikri Ihsandi Hadmadi trẻ hơn, khỏe hơn nhưng không thể chiến thắng Tiến Minh và nhanh chóng gác vợt 0-2 (9/21, 13/21). Đối thủ trong trận chung kết của Tiến Minh là vận động viên Chun Seang Tan (Malaysia, hạt giống số hai).

 

Tại bảng xếp hạng mới nhất vừa được Liên đoàn cầu lông quốc tế (BWF) công bố, Tiến Minh đứng vị trí số mười đơn nam. Lần gần nhất Tiến Minh có mặt ở Hà Nội dự giải International Challenge là năm 1999 và nếu vô địch giải năm nay, tay vợt của Việt Nam sẽ được cộng thêm bốn nghìn điểm vào tổng điểm cá nhân hiện có trên BWF.

 

Cũng ở chiều thi đấu hôm qua, trong trận bán kết đơn nữ, vận động viên Vũ Thị Trang (hạt giống số 4) để thua Yujing Jiang (Trung Quốc) 0-2. Như vậy, Trang sẽ nhận thành tích đồng huy chương đồng tại giải đơn nữ. Các trận chung kết thi đấu trong ngày 30-3.