Ninh Bình bỏ giải không thay đổi nhiều đến xếp hạng tại V. League

16:43, 22/04/2014

Sự kiện đội Ninh Bình bỏ giải do các cầu thủ dính đến dàn xếp tỷ số, cá độ bóng đá khi mà lượt đi sắp kết thúc tuy có tạo nên những xáo trộn nhất định, nhưng do Ninh Bình mới chỉ thi đấu tại V.League có 6 trận, nên việc bỏ giải của đội bóng này không ảnh hưởng nhiều đến thành tích của các đội tham dự, bảng xếp hạng sau 11 vòng đấu không có thay đổi nhiều.

Trước hết do những đội bóng đang dẫn đầu giải vẫn thi đấu rất tốt, tiếp tục khẳng định sức mạnh và quyết tâm tiến chiếm ngôi vô địch và đều dành chiến thắng. Hiện tại đội Thanh Hoá sau 11 trận đấu có được 8 trận thắng, 2 trận hoà và 1 trận thua, được 26 điểm, chiếm giữ vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng. Tiếp đó đội Bình Dương sau khi có được những chiến thắng liên tiếp cũng đã được 23 điểm, xếp thứ nhì, đội Hà Nội T&T có được 19 điểm, nhưng chỉ mới thi đấu 8 trận. Theo dự tính nếu Hà Nội T&T thi đấu đủ số trận và đều có được chiến thắng thi đội bóng này rất có thể sẽ đứng đầu bảng xếp hạng với số điểm 28 điểm. Như vậy cuộc đua đến chức vô địch V. League 2014 sẽ rất nhiều bất ngờ ở phía trước, và cơ hội đang chia đều cho 3 đội được đánh giá là mạnh nhất V. League hiện nay.

 

Đánh giá về 3 ứng cử viên cho chức vô địch giải này là Thanh Hoá, Bình Dương và Hà Nội T&T cho thấy, xét về truyền thống thì Hà Nội T&T và Bình Dương vượt trội hơn Thanh Hoá. Cả 2 đội này đều đã từng 2 lần vô địch V. League. Hiện tại lực lượng của cả Hà Nội T&T và Bình Dương cũng được đánh giá cao hơn Thanh Hoá. Còn đội Thanh Hoá được coi như một bất ngờ của giải đấu khi đầu giải Thanh Hoá chỉ được xem như một đội bóng hạng trung bình và mục tiêu có lẽ chỉ là chiếm giữ vị trí thuộc tốp 5 là đã thành công.

 

Tuy nhiên trong giai đoạn lượt đi, Thanh Hoá đã thi đấu khá ấn tượng, liên tục dành chiến thắng để có được vị trí đầu bảng xếp hạng sau lượt đi. Tuy vậy Thanh Hoá cũng cho thấy đây là đội bóng còn thiếu bản lĩnh thi đấu, điều kiện cần phải có cho những đội muốn đoạt chức vô địch. Cụ thể là đội bóng này đã bị thất bại với tỷ số quá đậm trước đội bóng yếu hơn nhiều là đội Đồng Nai tới 0-8. Vậy nên dù thi đấu tiếp tục thành công, người hâm mộ vẫn đánh giá Thanh Hoá khó có thể đoạt chức vô địch trong mùa bóng này. Sau khi Ninh Bình bỏ giải, Thanh Hoá đã nhanh chóng có được hợp đồng với hai cầu thủ nhập tịch từ Ninh Bình chuyển đến là Đinh Văn Ta và Hoàng Visai. Đây là 2 cầu thủ được xem là khá chất lượng để bổ sung lực lượng.

 

Sau sự bổ sung kịp thời này, trong các vòng đấu tới, Thanh Hoá có thể đưa ra đôi hình với 7 cầu thủ người nước ngoài. Như vậy Thanh Hoá cho thấy họ quyết tâm đoạt chức vô đich mùa bóng này, bởi đây là cơ hội hiếm có mà họ tạo ra được kể từ khi được lên chơi tại V. League. Tuy nhiên để hoàn thành mục tiêu này, Thanh Hoá sẽ phải nỗ lực hơn nữa, nhất là về bản lĩnh thi đấu của các cầu thủ. Họ cần phải thi đấu thực dụng hơn, khôn ngoan hơn để không bị mất điểm trước các đối thủ yếu hơn. Trong cuộc tìm kiếm danh hiệu vô dịch sẽ không có chỗ cho những sơ sẩy, sai lầm mà phải biết tận dụng triệt để mọi cơi hội có được. Người hâm mộ rất mong bóng đá Việt Nam có thêm được một nhà vô địch mới mang tên Thanh Hoá để tạo luồng sinh khí mới và làm phong phú thêm môi trường bóng đá Việt Nam.