Trao 56 bộ huy chương cho 2 môn Karatedo và Vovinam

11:40, 07/04/2014

Tham dự 2 giải Karatedo và Vovinam tại Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VII, năm 2014 có 258 vận động viên (VĐV) đến từ 11 đoàn huyện, thị, thành phố và cơ quan, đơn vị, trong đó có 90 VĐV tham dự thi đấu ở bộ môn Karatedo, 196 VĐV tham gia thi đấu ở bộ môn Vovinam. 

100% VĐV tham gia thi đấu bảo đảm các yêu cầu của Ban Tổ chức Đại hội, như việc VĐV tham gia thi đấu phải có giấy chứng nhận đủ sức khỏe do Trung tâm y tế cấp; có chứng minh thư nhân dân hoặc giấy khai sinh bản gốc; phải có võ phục đúng quy định, có trang thiết bị bảo hiểm cá nhân.

 

Với riêng môn Karatedo, VĐV dưới 15 tuổi có chứng nhận đai vàng; VĐV trên 15 tuổi có chứng nhận đai xanh. Với môn Vovinam, VĐV dưới 15 tuổi có chứng nhận lam đai trơn, VĐV trên 15 tuổi có chứng nhận lam đai I.

 

Nội dung thi đấu đối với Karatedo, yêu cầu nếu số VĐV tham dự từ 8 VĐV trở xuống thì chọn các bài quyền quy định. Nếu số VĐV từ 9 trở lên thì vòng 1 phải thi đấu bài quyền bắt buộc: Hean Sho Dan. Từ vòng 2 trở đi, VĐV tự chọn các bài quyền quy định.

 

Với môn Vovinam, VĐV ở các lứa tuổi khi tham gia thi đấu ở nội dung quyền cá nhân và đồng đội đều có các phần thi: Đơn luyện nam, đơn luyện nữ, song luyện nam, song luyện nữ và đa luyện nam. Ngoài ra, VĐV dưới 15 tuổi còn có phần thi quyền đồng đội nam. VĐV từ 15 tuổi trở lên có phần thi Đòn chân tấn công nam và Tự vệ nữ. Ở phần thi đối kháng của môn Vovinam chỉ tổ chức thi đấu cho nhóm trên 15 tuổi.

 

Sau 3 ngày thi đấu, Ban Tổ chức Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VII, năm 2014 đã trao 56 bộ huy chương cho các cá nhân và đồng đội tham gia thi đấu đạt thành tích cao ở 2 môn Karatedo và Vovinam. Gồm 29 bộ huy chương cho môn Karatedo, trong đó 25 bộ huy chương cho cá nhân và 4 bộ huy chương cho đồng đội. 27 bộ huy chương cho môn Vovinam, trong đó có 18 bộ huy chương cho cá nhân, 5 bộ huy chương cho đồng đội và 4 bộ huy chương cho giải đôi.