Hạ màn trước một vòng đấu

09:55, 04/08/2014

(TN) - V.League 2014 - giải bóng đá quan trọng nhất của cả mùa bóng 2014 đã hạ màn trước 1 vòng đấu. Vòng thứ 24 sẽ chỉ là những trận đấu thủ tục, không được mấy ai quan tâm.

Trước hết, với chiến thắng trên sân vận động T.P Tân An trước đội Đồng Tâm Long An, đội B. Bình Dương đã đoạt chức vô địch trước 1 vòng đấu. Cũng tại vòng đấu này, đội đương kim vô địch V.League Hà Nội T&T đã không thể chiến thắng đội SHB Đà Nẵng và đành chấp nhận rời vương miện trở thành cựu vô địch.

 

Trở lại vòng đấu thứ 23 này cho thấy bóng đá Việt Nam đã đáng xem hơn khi mà các đội bóng đã coi trọng danh dự để không bị những cám dỗ tầm thường làm sa ngã. Trước vòng đấu này không ít người đã có chung suy nghĩ khi cho rằng SHB Đà Nẵng sẽ dễ dàng buông súng để taọ cơ hội cho đội Hà Nội T&T - một đội bóng có nhiều duyên nợ với đội bóng “Sông Hàn”. Tuy nhiên trong một chiều mà sân cỏ Chi Lăng không mấy sôi động, các cầu thủ SHB Đà Nẵng đã thi đấu với tinh thần cao nhất, cống hiến cho khán giả nhà một trận đấu được cho là rất hay về chuyên môn cũng như tinh thần cao thượng của môn thể thao “Vua”. Dù bị đối phương dẫn trước, nhưng các cầu thủ Đà Nẵng đã biết cách lật ngược tình thế để dành chiến thắng trước nhà Đương kim vô địch một cách thuyết phục. Đây là một trận đấu đáng khen cho các cầu thủ Đà Nẵng về cả tinh thần lần tính chuyên nghiệp trong bóng đá, nó như một tín hiệu cho sự thức tỉnh của các cầu thủ để bóng đá Việt Nam có thể vượt qua trì trệ, tai tiếng mà vươn lên. Còn nếu như SHB Đà Nẵng lại tự thua trong trận đấu này như dư luận dự đoán thì có lẽ bóng đá Việt Nam nói chung và bóng đá Đà Nẵng nói riêng sẽ vẫn chưa thể có được chỗ đứng trong lòng người hâm mộ một cách thực chất. Và nếu như một đội bóng nào đó đoạt chức vô địch một cách không minh bạch, trong sáng thì chức vô địch ấy cũng nhanh chóng bị quên lãng trong lòng người hâm mộ.

 

 Vời nhà vô địch V. League 2014 - đội B. Bình Dương cho thấy, đây là đội bóng xứng đáng với danh hiệu đoạt được và cũng là đội bóng có số lần vô địch V. League nhiều nhất (3 lần). HLV Lê Thuỵ Hải cũng là HLV có thành tích tốt nhất khi đã dẫn dắt một đội bóng đoạt 3 chức vô địch V. League. Nhìn nhận về chức vô địch của Bình Dương năm nay cho thấy HLV Lê Thuỵ Hải đã rất may mắn khi ông luôn có trong tay những cầu thủ tốt nhất đang thi đấu tại Việt Nam (cả cầu thủ nội và ngoại). Tuy nhiên một đội bóng nhiều cầu thủ giỏi chưa chắc đã là đội hình mạnh. Vậy nên tài năng và công sức của ông Lê Thuỵ Hải đã thể hiện với đội bóng B. Bình Dương là không thể phủ nhận. Mặc dù dã bước vào tuổi 70 nhưng HLV Lê Thuỵ Hải vẫn rất đam mê bóng đá và trên thực tế ông cũng có những đóng góp đáng kể cho bóng đá khi là một HLV gặt hái được nhiều thành tích nhất hiện nay với 3 chức vô địch V.League.

 

 Vị trí cuối bảng xếp hạng cũng đã được xác định trước một vòng đấu khi Hùng Vương An Giang đã thua đội Thanh Hoá tại vòng 23, đứng cuối bảng xếp hạng. Hùng Vương An Giang sẽ phải thi đấu trận tranh vé vớt với đội Cần Thơ - đội đứng thứ 3 giải hạng nhất. Tại trận này, đội nào chiến thắng sẽ được thi đấu tại V.League 2015. Đội thua sẽ phải thi đấu tại giải hạng nhất. Như vậy giải vô địch bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (V.League) 2014 được coi là thành công trước một vòng đấu.