Việt Nam đoạt hai Huy chương bạc, hai Huy chương đồng

08:25, 21/09/2014

Hôm qua (20-9), trong ngày thi đấu chính thức đầu tiên tại ASIAD 17, Ðoàn thể thao Việt Nam đã thi đấu một loạt môn và đã đoạt hai Huy chương bạc (HCB) hai Huy chương đồng (HCÐ) ở các nội dung bắn súng, cử tạ và đấu kiếm.

Môn bắn súng đã mang về tấm HCB đầu tiên do công của xạ thủ Nguyễn Hoàng Phương ở nội dung bắn súng hơi 50 mét cá nhân nam. Các xạ thủ Việt Nam dự thi ở nội dung này là Hoàng Xuân Vinh và Nguyễn Hoàng Phương đều thể hiện tốt ở những lượt bắn đầu tiên trong trận chung kết.

 

Tuy nhiên, ở các thời khắc quyết định nhất, hai vận động viên Việt Nam đã không duy trì được phong độ tốt nhất. Kết quả chung cuộc, Nguyễn Hoàng Phương mang về cho thể thao Việt Nam HCB trong khi xạ thủ kinh nghiệm Hoàng Xuân Vinh chỉ về đích ở vị trí thứ tư tại nội dung 50 mét súng hơi cá nhân nam. Trước đó, đội tuyển bắn súng nước ta đã giành được HCÐ ở nội dung súng hơi 50 mét đồng đội nam. Ở nội dung này, Trung Quốc giành Huy chương vàng (HCV) với thành tích 1.692 điểm. Xếp thứ nhì là đội tuyển của nước chủ nhà Hàn Quốc với 1.670 điểm. Ðội Việt Nam bằng điểm với Hàn Quốc nhưng thua về chỉ số phụ nên đứng thứ ba.

 

* Hai niềm hy vọng của cử tạ Việt Nam là Thạch Kim Tuấn và Trần Lê Quốc Toàn đã tham gia tranh tài ở chung kết nội dung 56 kg nam tối 20-9. Ở nội dung cử giật, Thạch Kim Tuấn thành công với mức 130 kg ở lần đẩy thứ hai. Trong khi đó, người đồng đội Quốc Toàn sau ba lần đẩy ở nội dung này chỉ đạt ở mức 127 kg. Sau đó, Kim Tuấn đã đăng ký mức tạ 134 kg cho lần đẩy cuối cùng và anh đã thành công. Ðây là kỷ lục mới của ASIAD ở nội dung cử giật hạng cân 56 kg. Dù cả hai vận động viên của chúng ta tiếp tục thành công ở những lần nâng mức tạ tiếp theo, song, niềm hy vọng vàng Thạch Kim Tuấn không thành công ở lần cử đẩy cuối cùng với mức tạ 162 kg trong khi Quốc Toàn đạt thành tích kém hơn. Tổng cử của Kim Tuấn chấp nhận dừng lại ở 294 kg. Và với thành tích này, anh chỉ giành được HCB bởi đối thủ người Triều Tiên Ôm Giun-chông đã thành công với mức tạ 170 kg để xuất sắc giành ngôi vị cao nhất với tổng cử 298 kg, phá kỷ lục thế giới.

 

* Vận động viên Nguyễn Tiến Nhật đã ghi dấu ấn lịch sử của đấu kiếm Việt Nam tại ASIAD khi anh giành được HCÐ nội dung kiếm ba cạnh cá nhân nam. Xuất sắc lọt vào trận bán kết nhưng dù rất cố gắng, tuyển thủ người TP Hồ Chí Minh vẫn phải chấp nhận chịu thua trước đối thủ chủ nhà là Pác Ki-y-ông-đu với tỷ số 8-11. Theo quy định của Ban tổ chức, trong môn đấu kiếm, các VÐV thua ở bán kết thì nghiễm nhiên được nhận đồng vị trí hạng 3. Ðây là chiếc huy chương đầu tiên của đấu kiếm Việt Nam ở một lần tham dự ASIAD. Cũng ở ngày thi đấu đầu tiên, vận động viên Nguyễn Thị Thanh Loan thua đối thủ Xen Chen (Trung Quốc) tại tứ kết nội dung kiếm chém nữ cá nhân.

 

* Ở môn giu-đô, nữ võ sĩ Văn Ngọc Tú đã để thua đối thủ Mun-khơ-bát của Mông Cổ chỉ sau 30 giây tranh tài ở hạng 48 kg nữ. Trong khi đó, ở nội dung hạng 52 kg nữ, võ sĩ Nguyễn Thị Thanh Thủy thất bại trước võ sĩ của chủ nhà Hàn Quốc sau 1 phút 40 giây tranh tài.

 

* Cũng trong ngày hôm qua, cầu mây Việt Nam ra quân ở nội dung đôi nữ. Các VÐV Việt Nam là Nguyễn Thị Quyên, Nguyễn Thị Hải Thảo và Dương Thị Xuyên đã đánh bại đội Ma-lai-xi-a với tỷ số 2-0. Theo lịch thi đấu, sáng nay (21-9), đội Việt Nam sẽ tranh tài cùng đội Mi-an-ma.

 

Như vậy, kết thúc ngày thi đấu đầu tiên, Ðoàn thể thao Việt Nam đang tạm xếp thứ chín trên bảng xếp hạng huy chương. Hiện, dẫn đầu đang là chủ nhà Hàn Quốc với năm HCV, năm HCB và ba HCÐ.