Đoàn đua xe đạp xuyên Việt 2014 qua địa phận tỉnh Thái Nguyên

10:20, 14/12/2014

Ngày 14-12, Đoàn đua xe đạp xuyên Việt 2014 (chặng đua Hà Nội - Thái Nguyên - Bắc Kạn) tranh Cúp Quốc phòng Việt Nam đã đi qua địa phận tỉnh Thái Nguyên.

Cuộc đua xe đạp “Xuyên Việt 2014, Cúp Quốc phòng Việt Nam” được tổ chức từ ngày 2 đến 16-12, là cuộc đua có quy mô lớn nhất trong cả nước từ trước đến nay với lộ trình từ Cà Mau đến Cao Bằng, thu hút sự tham gia của 300 tay đua đến từ 15 đội đua mạnh nhất trong cả nước và 2 đội đến từ Lào và Campuchia.

 

Sau khi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án, Bộ Quốc phòng và Tổng cục Chính trị giao cho Báo Quân đội nhân dân phối hợp với Liên đoàn Xe đạp - Mô tô thể thao Việt Nam, Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel), phối hợp với các đơn vị, địa phương trên địa bàn cả nước tổ chức.

 

Cuộc đua xuất phát từ tỉnh Cà Mau và kết thúc tại tỉnh Cao Bằng vào ngày 16-12. Giải gồm 12 chặng đua với tổng chiều dài gần 1.300km đường đua, trong đó chặng 10 có chiều dài 114km, xuất phát từ huyện Sóc Sơn (T.P Hà Nội), qua địa phận tỉnh Thái Nguyên và kết thúc tại T.X Bắc Kạn. Theo kế hoạch, đoàn sẽ về đích tại T.X Bắc Kạn vào trưa 14-12. Đoàn nghỉ lại tại Bắc Kạn, sáng 15-12 xuất phát chặng đua Bắc Kạn - Cao Bằng. Sáng ngày 16-12, Đoàn sẽ đua quanh T.P Cao Bằng.

 

Để chuẩn bị cho chặng đua có lộ trình qua địa bàn Thái Nguyên, tỉnh đã triển khai nhiều biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn cho đoàn đua. Được biết, cùng với các nội dung chuyên môn, Ban Tổ chức cuộc đua sẽ tiến hành các hoạt động xã hội, tặng quà các gia đình chính sách, người có công; gia đình quân nhân, công nhân viên chức quốc phòng có hoàn cảnh khó khăn.