Đã có những bất ngờ đầu tiên sau vòng 2

10:19, 12/01/2015

Vòng 2 Giải vô địch bóng đá Quốc gia 2015 (V.League) kết thúc với 7 cặp đấu gồm: Đương kim vô địch Bình Dương gặp Quảng Nam; Hà Nội T&T gặp Than Quảng Ninh; Sông Lam Nghệ An gặp Đà Nẵng; Khánh Hoà gặp Đồng Nai; Hải Phòng gặp Thanh Hoá; Đồng Tâm Long An gặp Hoàng Anh Gia Lai; Đồng Tháp gặp Cần Thơ.

Tại các cặp đấu này dư luận rất chú ý đến một số trận sau: Sông Lam Nghệ An làm khách tại Đà Nẵng; Hà Nội T&T sẽ đến sân Cẩm Phả để tranh tài với đội Than Quảng Ninh và các cầu thủ trẻ của Hoàng Anh Gia Lai sẽ tranh tài với đội bóng danh tiếng một thời Đồng Tâm Long An.

 

Tổng hợp lại những diễn biến của vòng 2 cho thấy đã có những bất ngờ xuất hiện, điều này dự báo V. League 2015 sẽ là một giải thi đấu hấp dẫn, được xem là giải thi đấu với mong đợi là điểm đi lên nhằm chấn hưng bóng đá Việt Nam sau những khủng hoảng vừa qua. Trước hết do hạn chế các cầu thủ ngoại và nhập tịch ra sân, các đội bóng đã có sự cân bằng nhau hơn về lực lượng, các đội cũng không bị áp lực về tài chính, nên nỗi lo bỏ giải do thiếu tiền sẽ là nhỏ nhất. Các cầu thủ khi mà cơ hội tìm việc tại sân chơi bóng đá trở nên khắt khe hơn đã biết phải làm hết sức mình, thi đấu cống hiến để có được vị trí ra sân thường xuyên.

 

Với mục tiêu làm sạch nển bóng đá mà trước hết là tại các giải thi đấu trong nước, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam(VFF) đá tuyên bố và quyết tâm thực hiện việc mạnh mẽ đổi mới tư duy làm bóng đá và cứng rắn với tiêu cực. Ngay trước giải, các cầu thủ liên quan đến bán độ cuả đội Ninh Bình đã bị xử lý cấm hoạt động bóng đá vĩnh viễn. Điều này cho thấy sức răn đe sẽ rất lớn và nhiều người hy vọng tại V. League 2015, tiêu cực sẽ được ngăn chặn một cách hiệu quả hơn. Vì vậy sau 2 vòng đấu, tính hấp dẫn của giải đã thể hiện với khá nhiều bất ngờ: Trước hết đội bóng được đánh giá cao và có truyền thống tốt về thành tích, từng 2 lần đoạt chức vô địch V. League, đội Đà Nẵng đã phải chịu thất bại cả 2 trận trước Sông Lam Nghệ An và Thanh Hoá. Hiện ứng cử viên cho chức vô địch Đà Nẵng chưa có được điểm nào. Dự bào với thực lực hiện nay, Đà Nẵng sẽ tiếp tục gặp khó khăn trong các trận đấu tới. Tiếp đó, đội bóng không được đánh giá cao - đội Hải Phòng đã cho thấy họ là một “ngựa ô” của giải khi có được 2 trận thắng thuyết phục trong 2 trận đầu ra quân trước 2 đối thủ mạnh là Thanh Hoá và Sông Lam Nghệ An. Hiện, đội Hải Phòng đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng với 6 điểm, bằng điểm đội dẫn đầu bảng xếp hạng là nhà đương kim vô địch Bình Dương.

 

Một số đội bóng được đánh giá cao khác như Hà Nội T&T, Than Quảng Ninh cũng cho thấy có sự tiến bộ nhất định. Mặc dù chưa khẳng định được sức mạnh của những ứng viên vô địch, nhưng 2 đội trên cho thấy họ sẽ dần ổn định và sẽ dành chiến thắng trong các vòng đấu tới. Một số đội bóng được xem là yếu, có nguy cơ phải xuống hạng như: Đồng Tháp, Cần Thơ, Đồng Nai, Quảng Nam, qua 2 vòng đấu đã cho thấy họ chưa thể tạo nên bất ngờ và mục tiêu trụ hạng là nhiệm vụ quan trọng nhất đang được đặt ra.

 

Một hiện tượng của giải năm nay là đội Hoàng Anh Gia Lai khi trong đội hình thi đấu chính thức của họ hầu hết là các cầu thủ lứa U-19. Đây là lứa cầu thủ được đào tạo rất hiện đại, bài bản. Người hâm mộ rất kỳ vọng vào sự tiến bộ của đội bóng này. Qua 2 trận đấu với kết quả 1 thắng, một thua, và nhất là thế trận trên sân của Hoàng Anh Gia Lai không thua kém các đối thủ, cho thấy: các cầu thủ trẻ của Hoàng Anh Gia Lai đã đủ sức thi đấu tại V. League. Hy vọng đây sẽ là đợt tập dượt đủ mạnh để các cầu thủ trẻ xuất sắc của đội Hoàng Anh Gia Lai và cũng là của bóng đá Việt Nam trưởng thành hơn, trở thảnh những tuyển thủ Quốc gia trong tương lai gần.