Vòng đấu đầy cảm xúc

15:42, 27/01/2015

Có thể nói, vòng 5 giải vô địch bóng đá Quốc gia chuyên nghiệp (V. League) 2015 là vòng đấu mang lại nhiều cảm xúc nhất từ đầu mùa giải đến nay.

Trước khi vòng đấu này diễn ra, nhiều người đều có dự cảm về một giải đấu mà ở đó không có mấy sự đua tranh, thiếu đi sự quyết liệt do các đội có sự chênh lệch về lực lượng khá lớn và chức vô địch đang được xem là do đội Bình Dương một mình thẳng tiến. Rồi hiện tượng HAGL cũng đã cho thấy họ chưa thể làm nên bất ngờ, và các tài năng trẻ vẫn chỉ là tương lai, chưa thể có những “thần đồng” mới khi họ để thua liên tiếp 3 trận. Đội “cựu Vương” Đà Nẵng nhiều anh tài đang không thể khẳng định sức mạnh trong cuộc đua tranh vị trí cao. Và cuối cùng là đội bóng khốn khó Đồng Tháp vẫn ngụp lặn ở cuối bảng xếp hạng, có nguy cơ là ứng viên xuống hạng cao nhất khi mùa bóng kết thúc.Vậy nên vòng 5 được xem là vòng đấu mang lại sức sống mới cho nhiều đội bóng và cho cả giải đấu, nếu kết quả nằm ngoài dự đoán. Và thật may, vòng 5 thực sự là vòng đấu đã mang lại nhiều cảm xúc cho người hâm mộ. Sau vòng đấu này, sức hấp dẫn của giải đã quay trở lại với nhiều dự đoán cho tương lai của các đội ở những vòng đấu sau.

 

Trước hết, những tưởng đương kim vô địch Bình Dương với dàn cầu thủ vào hàng tốt nhất V. League hiện nay, sau 4 vòng đấu đều dành chiến thắng thuyết phục trước các đối thủ cả trên sân nhà cũng như sân khách sẽ một mình, một ngựa băng băng về đích để bảo vệ chức vô địch thì ngay trên sân nhà, Bình Dương đã bị đội bóng đất Mỏ - Than Quảng Ninh đánh bại với tỷ số 2-1. Điều đáng nói là các cầu thủ Quảng Ninh có được chiến thắng không hề may mắn mà họ chiến thắng rất xứng đáng. Lối chơi của Than Quảng Ninh thật sự có nét với phòng ngự chắc chắn, tấn công hiệu quả khi có cơ hội. Thế trận trên sân cho thấy các cầu thủ đương kim vô địch không hề là đội bóng không bị đánh bại. Như vậy sau khi Than Quảng Ninh chiến thắng Bình Dương, đã như tiếp thêm sức mạnh cho các đội bóng khác khi thi đấu với nhà đương kim vô địch. Sau trận thua của Bình Dương tại vòng 5, cuộc đua đến chức vô địch V. League mùa bóng này cũng vì thế trở nên hấp dẫn hơn. Hiện tại ngoài Bình Dương, còn có các đội Hải Phòng, Than Quảng Ninh, Thanh Hoá là những đội bóng hoàn toàn có khả năng đoạt chức vô địch mùa bóng này nếu họ thi đấu khởi sắc vào những vòng đấu còn lại.

 

Tiếp theo, đội bóng với những cầu thủ trẻ, được kỳ vọng nhất của bóng đá Việt Nam hiện nay đang đầu quân cho đội HAGL sau khi tạo cơn sốt cho khán giả sau chiến thắng đầu tiên tại V. League đã liên tiếp nhận những thất bại. Phong độ kém cỏi đó gần như đã làm mất đi sự kỳ vọng của người hâm mộ, thì sau vòng 5, HAGL đã có được chiến thắng rất cần thiết để thắp lên hy vọng. Chiến thắng của HAGL không chỉ được xem là 3 điểm mà còn là chiến thắng trước một đội bóng được đánh giá cao là đội Đà Nẵng. Vì vậy người hâm mộ và các nhà chuyên môn vẫn tin rằng lứa cầu thủ trẻ của HAGL sẽ tiếp tục được nâng cao trình độ, bản lĩnh để trở thành những nhân tố quan trọng của bóng đá Việt Nam tới đây.

 

Cũng sau vòng 5, một số đội bóng tuy được đánh giá cao như Hà Nội T&T, Đà Nẵng, Sông Lam Nghệ An đã cho thấy khi mà bóng đá trở về thực chất hơn, ít bị ảnh hưởng của đồng tiền hơn thì thành công của một đội bóng sẽ phụ thuộc rất nhiều vào khát khao cống hiến của các cầu thủ. Tuy chưa thể nhận định những đội bóng trên không còn nhiều tham vọng, nhưng điều có thể nhận thấy ở những đội này đó là sự bảo thủ về lối chơi, con người và thiếu đi sự quyết liệt, cống hiến cần có của những đội bóng danh tiếng.