Gần 300 vận động viên tham dự Hội thi leo núi Tà Cú - Bình Thuận

14:56, 25/02/2015

Ngày 25/2 (mùng 7 Tết Ất Mùi), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận phối hợp với huyện Hàm Thuận Nam tổ chức Hội thi leo núi Tà Cú mở rộng lần thứ 19 năm 2015.

Hội thi năm nay có sự tham gia của gần 300 vận động viên, có 113 vận động viên nữ đến từ nhiều tỉnh, thành phố như: Thành phố Hồ Chí Minh, Bà Rịa – Vũng Tàu, Lâm Đồng, Bình Phước, Đồng Nai, Tây Ninh... Năm nay, các vận động viên tham gia tranh tài theo 3 hệ: hệ phong trào dành cho các đơn vị, ban, ngành, trường học, lực lượng vũ trang trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam; hệ tuyển tỉnh dành cho các huyện, thị xã, thành phố, các cơ quan, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Thuận và hệ mở rộng dành cho các tỉnh miền Đông Nam Bộ và một số tỉnh lân cận.

 

Các vận động viên ở cả 3 hệ đều thi đấu để tranh các giải cá nhân, đồng đội (nam, nữ) và toàn đoàn theo 2 cự ly 4.000m (chạy 1.700m và leo núi 2.300m) dành cho nam; 3.000m (chạy 700m và leo núi 2.300m) dành cho nữ.

 

Núi Tà Cú cao 649 m, nằm ở xã Tân Lập, huyện Hàm Thuận Nam. Núi Tà Cú đã được xếp hạng thắng cảnh cấp quốc gia, nổi tiếng với tượng Phật thích ca nằm nghiêng dài 49 mét.

 

Hội thi leo núi Tà Cú mở rộng là hoạt động thể thao truyền thống của địa phương. Hội thi nhằm phát triển phong trào thể dục thể thao quần chúng, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, lành mạnh trong những ngày đầu năm mới. Sau nhiều lần tổ chức, Hội thi đã trở thành điểm hẹn của các vận động viên đến từ các tỉnh miền Đông Nam Bộ, miền Trung và Tây Nguyên. Hội thi góp phần tăng cường giao lưu giữa các địa phương trong khu vực và là cơ hội để quảng bá hình ảnh điểm đến du lịch, giới thiệu di tích lịch sử văn hóa và con người Bình Thuận.

 

Theo Ban tổ chức, năm nay các vận động viên thi đấu khá tốt, chất lượng của giải đấu cũng cao hơn so với những năm qua.

 

Kết thúc hội thi, ở hệ mở rộng, vận động viên Lê Văn Tuấn (Đồng Nai) xuất sắc giành ngôi vị Vua leo núi. Danh hiệu Nữ hoàng leo núi thuộc về vận động viên Đặng Cẩm Tú (Bình Phước). Đội leo núi thị xã Phước Long (Bình Phước) giành giải nhất toàn đoàn. Vận động viên Huỳnh Thị Cảnh (Bình Thuận) xuất sắc giành ngôi vị Nữ hoàng leo núi ở cả 2 hệ tuyển tỉnh và hệ phong trào./.