“Kẻ cười, người lo”

15:53, 25/03/2015

Theo kết quả bốc thăm chia cặp vòng tứ kết Champions League mùa bóng năm nay, 2 ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch là Barcelona (Tây Ban Nha) và Bayern Munich (Đức) có thể xoa tay hài lòng.

Trong khi đó, một “gã khổng lồ” khác trên đấu trường này là Real Madrid (cũng của Tây Ban Nha) lại có lý do để lo lắng. Real Madrid lo lắng cũng phải, bởi lá thăm đã mang đến cho họ đối thủ cùng thành phố là Atletico Madrid. Trước đây, Atletico vốn được coi là “con mồi” ưa thích của Real, nhưng kể từ khi được dẫn dắt bởi HLV Diego Simeone thì đội bóng này lại thường xuyên gây khó khăn cho “Kền kền trắng”. Thật vậy, sau thắng lợi 4-1 trước Atletico trong trận chung kết Champions League mùa bóng trước, Real đã gặp lại “gã hàng xóm” thêm 6 lần nhưng chỉ biết hòa và thua. Với việc Atletico mới loại Real khỏi Cúp Nhà vua Tây Ban Nha, đồng thời nghiền nát đội bóng cùng thành phố với tỷ số 4-0 cách đây không lâu tại Giải vô địch bóng đá Tây Ban Nha (La Liga), họ đã trở thành thử thách khó vượt qua đối với đội quân của HLV Ancelotti trong hành trình bảo vệ ngôi vô địch Champions League.

 

Khi cặp đấu giữa Real và Atletico được xác định tại vòng tứ kết Champions League mùa bóng này, chắc hẳn người Tây Ban Nha đang có chung cảm giác buồn vui lẫn lộn. Vui là bởi chắc chắn đất nước họ sẽ có một đại diện góp mặt ở vòng bán kết (đây cũng là điều đã xảy ra trong suốt 8 mùa bóng vừa qua), còn buồn là vì sau vòng tứ kết sẽ không có chuyện các đội bóng Tây Ban Nha bảo toàn được lực lượng.

 

Tuy nhiên, xét rộng hơn thì khả năng Tây Ban Nha có 2 đại diện lọt vào vòng bán kết là rất sáng sủa, bởi niềm hy vọng số 1 của La Liga là Barcelona chỉ phải chạm trán với CLB Paris Saint Germain (PSG) của Pháp. Mặc dù PSG mới gây ấn tượng với việc quật ngã Chelsea (Anh) ở vòng 1/8 nhờ luật bàn thắng trên sân khách, nhưng xét về đẳng cấp và kinh nghiệm chinh chiến tại một đấu trường đỉnh cao như Champions League thì họ vẫn kém Barcelona một bậc. Đặc biệt, khi “gã khổng lồ” xứ Catalan với 3 mũi tấn công siêu hạng Messi - Neymar - Suarez đang thi đấu vào “phom” thì thật khó có thể xảy ra việc họ gục ngã trước PSG không có sự phục vụ của chân sút chủ lực Ibrahimovic (bị treo giò ở trận lượt đi của vòng 1/8).

 

Giống như Barcelona, Bayern Munich không gặp quá nhiều khó khăn ở vòng tứ kết khi chỉ phải gặp CLB Porto (Bồ Đào Nha) bị đánh giá thấp hơn hẳn. Xét về phong độ, Bayern Munich đang tiến băng băng với 6 chiến thắng liên tiếp ở mọi giải đấu và gần như chắc chắn sẽ lại một lần nữa lên ngôi tại Giải vô địch bóng đá Đức - Bundesliga (họ đang hơn đội xếp thứ 2 là Wolfsburg tới 11 điểm). Trong khi đó, Porto hiện chỉ xếp thứ 2 tại Giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha, họ vào đến vòng tứ kết Champions League mùa bóng này cũng một phần là do chỉ phải gặp những đối thủ khá nhẹ ở vòng đấu bảng và vòng 1/8.

 

Cặp đấu tứ kết còn lại giữa Juventus (Italia) và Monaco (Pháp) không thu hút được quá nhiều sự chú ý bởi cả 2 đều không được xem là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch. Trong quá khứ, 2 đội bóng này từng gặp nhau ở vòng bán kết Champions League mùa bóng 1997-1998. Năm ấy, Monaco rất mạnh khi có trong đội hình cặp tiền đạo nổi tiếng Thiery Henry và David Trezeguez, lại được dẫn dắt bởi HLV tài ba Jean Tigana. Tuy nhiên, khi đó Juventus vẫn xuất sắc hơn và đã đánh bại đối thủ với tỷ số 4-1 ở trận lượt đi trên sân nhà, còn trên sân khách họ thất thủ 2-3 trong trận lượt về. Theo nhận định của giới chuyên môn, nhiều khả năng Juventus sẽ lại vượt qua đối thủ tại vòng tứ kết mùa bóng năm nay.