Lễ phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

17:00, 20/03/2015

Ngày 20-3, tại sân Trung tâm Văn hóa - Thể thao, UBND huyện Phú Lương đã tổ chức Lễ phát động ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân, hưởng ứng Ngày hội thanh niên.

Đến dự có đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch, tỉnh Đoàn Thái Nguyên, lãnh đạo huyện Phú Lương, các đồng chí Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ, các phòng, ban, ngành, đoàn thể, Trường THPT Phú Lương, lãnh đạo UBND thị trấn Đu cùng hơn 200 đoàn viên thanh niên, học sinh các trường học trên địa bàn thị trấn.

 

Trong những năm qua, huyện Phú Lương đã hưởng ứng tích cực lời kêu gọi của Bác Hồ về rèn luyện thể dục, thể thao. Mỗi năm, toàn huyện tổ chức hàng trăm giải thể thao, thu hút hàng nghìn người tham gia thi đấu. Phong trào rèn luyện thể dục, thể thao trên địa bàn huyện đã phát triển mạnh về cả chiều rộng lẫn chiều sâu. Đến nay, 100%, các trường học trong huyện đã có đủ giáo viên dạy thể chất, toàn huyện có gần 26% dân số thường xuyên luyện tập thể dục, thể thao với 84 câu lạc bộ, 17 nhà thi đấu, 144 sân bóng chuyền, 166 sân cầu lông, 41 sân bóng đá của 274 xóm, bản.

 

Sau Lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo huyện, các phòng, ban, ngành đoàn thể và hơn 200 học sinh, đoàn viên thanh niên đã tham gia chạy hưởng ứng theo cung đường xuất phát tại Sân Trung tâm Văn hóa đến Đảo tròn - đường đi Yên Lạc - Ngã ba sau Huyện ủy – Quốc lộ 3 và về đích tại Sân Trung tâm Văn hóa. Tại buổi Lễ cũng đã diễn ra phần thi kéo co sôi nổi của 6 đội đến từ các chi đoàn khối cơ quan, trường học, lực lượng vũ trang trực thuộc Huyện đoàn. Các đội được chia làm 2 bảng thi đấu theo hình thức vòng tròn, chọn các đội xuất sắc nhất để thi đấu tranh các giải Nhất, Nhì và Ba.