Niềm tin đã quay trở lại với Manchester United

14:33, 18/03/2015

Tại Giải bóng đá ngoại hạng Anh (Premier League), các cầu thủ Manchester United (MU) đang bước vào một hành trình đầy gian khó với nhiều trận đấu nhọc nhằn trong thời điểm cuối mùa giải.

Và với họ, còn gì tuyệt hơn là khởi đầu bằng thắng lợi thuyết phục 3-0 trước đối thủ Tottenham tại vòng đấu thứ 29. Chiến thắng này dường như tiếp thêm cho “Quỷ đỏ” rất nhiều niềm tin.

 

Thống kê chuyên môn trong trận đấu này cho thấy sự vượt trội của MU trước đối thủ: Mãi đến phút thứ 89, Tottenham mới có pha dứt điểm trúng mục tiêu đầu tiên. Mà vào thời điểm ấy, kết quả trận đấu đã… an bài. Chính xác hơn là số phận trận đấu dường như được định đoạt chỉ sau khoảng 1/3 thời gian, bởi sau phút 34 tỷ số đã là 3-0 nghiêng về đội chủ sân Old Trafford. Đặc biệt, với sự có mặt ngay từ đầu của bộ ba Michael Carrick, Ander Herrera và Marouane Fellaini, các cầu thủ MU thi đấu rất chắc chắn và hiệu quả. Herrera và Carrick chính là 2 cầu thủ di chuyển nhiều nhất của “Quỷ đỏ” (hơn 11,3km/người) và mỗi người ghi được 1 bàn thắng (người này kiến tạo cơ hội cho người kia ghi bàn và ngược lại). Qua màn trình diễn này còn cho thấy không phải lúc nào MU cũng cần đến những “tên tuổi lớn” như Van Persie, Di Maria hay Falcao để kiếm tìm bàn thắng. Bởi những ngôi sao tấn công này cực kỳ xuất sắc về mặt cá nhân nhưng khi đặt họ vào một tập thể không đồng nhất thì sẽ phản tác dụng. Ngược lại, những tiền vệ trụ khi được đặt vào một tập thể thống nhất vẫn có thể phát huy hiệu quả tối đa. Chính sự thi đấu gắn kết của bộ ba Herrera - Carrick - Fellaini đã giúp cho lối chơi của MU hài hòa và hiệu quả hơn.

 

Nếu các cầu thủ MU tiếp tục chơi tốt như trong trận đấu gặp Tottenham mới đây thì không chỉ một vị trí trong tốp 4 mà thậm chí ngôi vị Á quân Premier League mùa bóng này cũng không phải là mục tiêu quá xa vời, bởi vẫn còn 9 vòng đấu nữa để các học trò của HLV Van Gaal tiếp tục thể hiện sự tiến bộ. Trong 5 vòng đấu tới, MU sẽ gặp Liverpool, Aston Villa, Manchester City, Chelsea và Everton. Lịch thi đấu này khá nặng nhưng không có nghĩa là MU run sợ. Ngược lại, các đối thủ lớn như Liverpool, Manchester City hay Chelsea hoàn toàn có lý do để lo lắng khi phải đối đầu với một “Quỷ đỏ” đầy khí thế và không kém phần khát vọng.

 

Rõ ràng, niềm tin đã quay trở lại với các cầu thủ MU sau trận thắng thuyết phục trước Tottenham. Với niềm tin đó, họ có thể vượt qua nhiều trở ngại để vươn lên, khẳng định vị thế, thanh danh của một “ông lớn” ở xứ sở sương mù.