Tin tức Messi ghi cú đúp giúp Barcelona thắng trên sân khách

09:38, 15/03/2015

Dù có lợi thế thi đấu ở sân nhà Ipurúa, nhưng các cầu thủ Eibar vẫn không thể có được dù chỉ một điểm trước Barcelona trong trận đấu rạng sáng nay 15-3.

Tiếp Barcelona tại SVĐ Municipal de Ipurúa, đội bóng đứng thứ 14 tại La Liga - Eibar nhanh chóng rơi vào tình trạng bị ép sân. Trong 30 phút đầu, những gì mà đại diện xứ Basque làm được chỉ là một vài tình huống phạt góc không thực sự nguy hiểm.

 

Phút 31, trong một pha hãm thành, Lionel Messi tung cú sút khá mạnh ở cự ly gần. Bóng chạm tay số 5 của Eibar là Ekiza khiến trọng tài cho Barcelona được hưởng penalty.

 

Trên chấm 11 mét, cũng chính Messi là người đã bình tĩnh thực hiện cú sút phạt đánh bại thủ thành Jaime, đưa đội khách dẫn trước 1-0. Đây cũng là bàn thắng duy nhất trong hiệp một trận đấu.

 

Sang hiệp hai, đội bóng của HLV Luis Enrique tiếp tục là những người chiếm thế chủ động. Và ở phút 55, từ quả phạt góc của Rakitic, tiếp tục là Messi với pha đánh đầu cận thành, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội bóng xứ Catalán.

 

Thi đấu có phần vất vả trước đối thủ mạnh, phải đến phút thứ 90, Eibar mới tạo được một tình huống nguy hiểm trước khung thành của đối phương. Nhưng đáng tiếc là cú dứt điểm của cầu thủ vào thay người Piovaccari lại dội cột dọc.

 

Đây cũng là pha bóng cuối cùng của trận đấu. Hai đội rời sân với tỷ số 2-0, nghiêng về Barcelona.

 

Thắng trận này, thầy trò ông Luis Enrique tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng La Liga với 65 điểm sau 27 trận đấu. Với kết quả từ các trận đấu tối qua 14-3, Valencia và Atlético Madrid hiện đang lần lượt đứng thứ ba và tư tại giải đấu.

 

Rạng sáng ngày mai 16-3, Real Madrid sẽ tiếp Levante trên sân nhà Santiago Bernabéu. Đây là cơ hội giành ba điểm cho thầy trò HLV Carlo Ancelotti, bởi đối thủ của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha hiện đang có phong độ không tốt và chỉ đứng thứ 18/20 tại La Liga.

 

*Trận đấu khác, Atletico Madrid hòa Espanyol 0-0 trong thế thiếu người.