Nhà đương kim vô địch có dấu hiệu chững lại

15:18, 20/04/2015

Đương kim vô địch bóng đá quốc gia (V. League) B. Bình Dương với một đội hình gồm nhiều ngôi sao của bóng đá Việt Nam, trong đó có những trụ cột của đội tuyển Việt Nam như: Phước Tứ, Tấn Tài, Trọng Hoàng, Âu Văn Hoàn, Công Vinh, Anh Đức… đồng thời Bình Dương cũng là đội bóng có các cầu thủ nhập tịch và cầu thủ ngoại vào loại chất lượng nhất tại Việt Nam hiện nay.

Vì vậy ngay từ đầu giải, giới chuyên môn và người hâm mộ đã gần như mặc định B. Bình Dương sẽ dễ dàng bảo vệ được chức vô địch và là đội bóng sẽ có tới 4 chức vô địch quốc gia, một thành tích cao mà sẽ còn rất lâu mới có các đội khác vượt qua được. Trên thực tế cho tới vòng đấu thứ 7, B.Bình Dương đã có một loạt chiến thắng rất thuyết phục cả trên sân nhà và sân đối phương. Tuy nhiên tại các vòng đấu sau đó, Bình Dương đã cho thấy có dấu hiệu chững lại. Ngoài trận thua trước Than Quảng Ninh, đội bóng này đã rất vất vả mới có được chiến thắng trước các đội yếu, thậm chí hoà một đội ở hạng trung bình Đồng Tâm Long An. Mới đây tại vòng đấu thứ 10, B. Bình Dương tuy đã dẫn trước đội Thanh Hoá trong khoảng gần hết trận đấu nhưng đã để đối thủ gỡ hoà ở các phút cuối trận. Tại trận đấu này, nhà đương kim vô địch đã không thể hiện được sự hơn hẳn về đẳng cấp, thậm chí còn thua kém đối thủ về thế trận. Các cầu thủ B. Bình Dương cũng thiếu đi bản lĩnh, tinh thần thi đấu của nhà đương kim vô địch.

 

Theo dõi các trận đấu của B. Dương gần đây nhiều người đã rất khó hiểu khi không ít cầu thủ rất chất lượng của Bình Dương lại thường xuyên không được sử dụng, trong đó có cả những tuyển thủ quốc gia. Bên cạnh đó một số cầu thủ thi đấu với phong độ không tốt nhưng vẫn được thường xuyên ra sân. Phải chăng việc sử dụng cầu thủ tại đội bóng này đang có vấn đề, qua đó đã làm giảm sút ý chí của đội bóng.

 

Mặc dù B. Bình Dương vẫn đang đứng đầu bảng xếp hạng nhưng đã bị các đối thủ cạnh tranh trực tiếp bám đuổi sát nút. Trên bảng xếp hạng B. Bình Dương đang có 22 điểm, nhưng đứng sau có tới 3 đội đều có được 20 điểm là: Sông Lam Nghệ An, Than Quảng Ninh và Thanh Hoá. Như vậy cuộc đua đến chức vô địch V. League 2015 đang khá hấp dẫn sau 10 vòng đấu khi có tới 4 đội đều có cơ hội gần như ngang nhau là B. Bình Dương, Sông Lam Nghệ An, Than Quảng Ninh và Thanh Hoá.  Về 3 đội đang cạnh tranh quyết liệt với nhà đương kim vô địch Bình Dương theo đánh giá của giới chuyên môn thì đáng chú ý nhất là đội Sông Lam Nghệ An. Đây là đội bóng giàu truyền thống, từng vô địch quốc gia. Sông Lam Nghệ An tuy không có được đội hình nhiều cầu thủ tên tuổi nhưng lại là đội bóng rất đồng đều, đầy sức trẻ và luôn thi đấu với khát khao chiến thắng. Hiện nay Sông Lam Nghệ An là đội bóng đủ sức chiến thắng các đội rất mạnh khác, kể cả nhà đương kim vô địch. Nếu như đội bóng này cứ thi đấu với tinh thần và phong độ như những vòng đấu vừa qua thì rất có thể đây là đội bóng sẽ biến B. Bình Dương thành cựu vô địch.

 

Tại vị trí xuống hạng, 2 đội Đồng Nai và Xổ số Kiến thiết Cần Thơ đang đứng cuối bảng xếp hạng với 5 điểm sau 10 vòng đấu. Đây là vị trí mà không đội nào muốn và đang rất nỗ lực để tránh xuống hạng.