Đại hội Liên đoàn Bóng đá tỉnh lần thứ II

17:41, 23/05/2015

Sáng 23-5, tại Hội trường UBND tỉnh, Liên đoàn Bóng đá (LĐBĐ) tỉnh đã tổ chức Đại hội LĐBĐ tỉnh lần thứ II, nhiệm kỳ 2015-2020.

Dự đại hội có các đồng chí: Nguyễn Ngô Hai, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực LĐBĐ tỉnh; Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành đoàn thể của tỉnh. Về phía Trung ương có đồng chí Phạm Văn Tuấn, Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục TDTT (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) và đại diện lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam.

 

Tại Đại hội, đồng chí Vũ Hồng Bắc đã báo cáo tóm tắt hoạt động trong nhiệm kỳ I (2009-2014) và phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ II của LĐBĐ tỉnh. Theo đó, trong nhiệm kỳ I, được sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự ủng hộ, giúp đỡ của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp trong tỉnh nên phong trào tập luyện và thi đấu bóng đá trên địa bàn tỉnh đã có bước phục hồi và phát triển tốt, thu hút nhiều đối tượng tham gia. Hiện trên địa bàn tỉnh có trên 100 CLB bóng đá đang hoạt động. Trong toàn tỉnh hiện có gần 500 sân tập luyện bóng đá, trong đó có một số sân đủ tiêu chuẩn thi đấu các giải cấp tỉnh. Hằng năm, LĐBĐ đã thường xuyên tổ chức các giải thi đấu như: Giải bóng đá các CLB  tranh cúp Nhiệt điện Cao Ngạn và An Khánh, giải Học sinh, Sinh viên, giải Thiếu niên, Nhi đồng … Tỉnh cũng đã cử các đội tham dự các giải thi đấu bóng đá quốc gia như giải bóng đá nữ, thiếu niên nhi đồng, sinh viên và đạt kết quả tốt. Trong 5 năm qua, hoạt động LĐBĐ tỉnh từng bước đi vào chiều sâu; trong đó tập trung vào xây dựng kế hoạch đào tạo, huấn luyện bóng đá nhi đồng, bóng đá trẻ, bóng đá nữ và tạo nguồn nhân lực cho sự phát triển ban đầu của bóng đá tỉnh.

 

Đại hội cũng đã đề ra phương hướng nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ II: Tiếp tục làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức thể dục, thể thao cho các CLB và hội viên; đẩy mạnh phát triển các CLB bóng đá trên khắp các địa bàn trong tỉnh; phối hợp với ngành chức năng tổ chức các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn về bóng đá; tăng cường tổ chức các hoạt động thi đấu, giao hữu; đẩy mạnh hơn nữa công tác xã hội hoá...

 

Phát biểu tại Đại hội, Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục TDTT Phạm Văn Tuấn và đồng chí Nhữ Văn Tâm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao những kết quả đạt được của LĐBĐ tỉnh trong nhiệm kỳ I, đồng thời yêu cầu trong nhiệm kỳ tới LĐBNĐ tỉnh cần phát huy hơn nữa, xây dựng phong trào chơi bóng đá rộng khắp trên địa bàn tỉnh, xây dựng các sân bóng đủ tiêu chuẩn để tổ chức các giải trong nước và quốc tế...

 

Đại hội đã bầu 21 thành viên vào Ban Chấp hành khoá II, đồng chí Nguyễn Ngô Hai, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá tỉnh nhiệm kỳ I được tín nhiệm tái cử giữ chức Chủ tịch LĐBĐ tỉnh nhiệm kỳ II.

 

Tại đại hội, UBND tỉnh cũng đã tặng Bằng khen cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong xây dựng và phát triển phong trào bóng đá tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2009-2014 (ảnh).