Đội tuyển U-23 Việt Nam khó vượt qua vòng loại

15:44, 12/05/2015

Kết quả bốc thăm môn bóng đá nam tại SEA Games 28 trên đất Singapore đã đưa đội tuyển bóng đá U-23 Việt Nam vào bảng B - một bảng đấu được coi là bảng “tử thần” khi có tới cả 3 đội đều được đánh giá là những ứng cử viên cho chức vô địch là Thái Lan, Malaysia và Việt Nam.

Chỉ với 2 suất được vào bán kết, vì vậy 3 đội trên sẽ phải quyết đấu để có được vé vào bán kết. Trước hết, Thái Lan - đương kim vô địch SEA Games 27 luôn là một thế lực mạnh nhất trong khu vực. Đội U-23 Thái Lan trên thực tế luôn ở một đẳng cấp hơn tất cả các đội bóng khác trong khu vực ASEAN. Thành phần của đội U-23 Thái Lan hiện đang sở hữu nhiều cầu thủ thuộc biên chế đội tuyển quốc gia. Bóng đá Thái Lan cũng không hề thua kém các đội bóng hạng khá của châu Á. Nếu thi đấu đúng sức thì chiếc vé dẫn đầu bảng B để vào bán kêt gần như chắc chắn sẽ thuộc về đội Thái Lan. Chiếc vé thứ 2 của bảng này theo nhận định của giới chuyên môn và đông đảo người hâm mộ thì sẽ là cuộc tranh chấp quyết liệt giữa 2 đội: Malaysia và Việt Nam.

 

Để chuẩn bị cho giải đấu này, đội U-23 Mlaysia đã sớm tập trung với đội hình mạnh nhất, trong đó có cả những cầu thủ người gốc Malaysia đang thi đấu tại nước ngoài. Malaysia cũng là đội bóng từng vô địch SEA Games 25 tại Lào và hiện nay vẫn được đánh giá là một trong những ứng cử viên cho chức vô địch môn bóng đá tại SEA games 28. Về phía đội U-23 Việt Nam, hiện nay đội đang được dẫn dắt bởi HLV T. Miura người Nhật Bản. Điểm mạnh của U-23 Việt Nam là lối chơi mang tính kỹ thuật và tinh thần đang lên cao sau khi đã đoạt vé tham dự vòng chung kết U-23 châu Á. Trong quá trình tập trung, đội U-23 Việt Nam đã có trận đấu tập huấn với đội U-23 Hàn Quốc. Tuy chưa phải là đội hình mạnh nhất, song U-23 Hàn Quốc vẫn là một đội bóng rất mạnh, hơn hẳn đội tuyển U-23 Việt Nam về lực lượng. Đội U-23 Việt Nam đã có một trận đấu xuất sắc, cầm hoà đội U-23 Hàn Quốc với tỷ số 0- 0. Đây được xem là một kết quả phản ánh sự tiến bộ của đội tuyển U-23 Việt Nam trong quá trình tập huấn trước SEA Games 28. Tuy nhiên xét về thực lực hiện nay, đội tuyển U-23 Việt Nam so với đối thủ cạnh tranh trực tiếp là U-23 Malaysia thì đội tuyển của chúng ta vẫn còn khá nhiều nhược điểm, trong đó nổi bật là thể hình, thể lực hạn chế. Sức mạnh trong tranh chấp tay đôi giữa các cầu thủ Malaysia và Việt Nam thông thường chúng ta vẫn tỏ ra yếu hơn đối thủ. Về lối chơi, các cầu thủ Malaysia thường lựa chọn lối chơi dựa vào sức mạnh với những đường bóng dài vượt tuyến để các tiền đạo đua tốc độ để ghi bàn. Lối chơi này sẽ phá sức các cầu nhỏ nhỏ bé của Việt Nam. Với cách chơi dựa vào sức mạnh đó, đội tuyển Việt Nam cũng đã bị đội tuyển Malaysia loại khỏi vòng bán kết AFF cúp năm 2014. Đây là một bài học lớn mà các thầy trò HLV T. Miura cần phải rút kinh nghiệm và tìm cách khắc phục tại SEA Games 28.

 

Môn bóng đá, một môn thể thao quan trọng nhất tại SEA Games sẽ được khai mạc vào ngày 29-5. Đội tuyển U-23 Việt Nam sẽ có khoảng hơn 2 tuần để hoàn thiện đội hình và lối chơi, trong đó có trận thi đấu kiểm tra với đội U-23 Myanmar trước khi lên đương sang Singapore để chinh phục chiếc huy chương Vàng bóng đá SEA Gaames 28. Đây được xem là một mục tiêu không hề dễ dàng, thậm chỉ là rất khó khăn. Người hâm mộ bóng đá Việt Nam luôn mong các tuyển thủ thi đấu với tinh thần cao nhất để mang vinh quang về cho Tổ quốc.