Họp báo chuẩn bị Đại hội Liên đoàn Bóng đá tỉnh

14:56, 19/05/2015

Sáng 19-5, Liên đoàn Bóng đá tỉnh đã tổ chức họp báo về tổ chức Đại hội Liên đoàn Bóng đá tỉnh lần thứ 2, nhiệm kỳ 2015- 2019. Đồng chí Nguyễn Ngô Hai, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá tỉnh; đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Bóng đá tỉnh chủ trì họp báo.

Tham dự họp báo có đại diện các cơ quan thông tin đại chúng của tỉnh, đại diện một số cơ quan báo chí của các ngành Trung ương.

 

Tại cuộc họp báo, đồng chí Nguyễn Ngô Hai, Chủ tịch Liên đoàn đã báo cáo những nét hoạt động nổi bất của Liên đoàn trong nhiệm kỳ 1, theo đó, với sự hoạt động tích cực của Liên đoàn, sự ủng hộ, giúp đỡ của các cấp, các ngành trong tỉnh, phong trào tập luyện và thi đấu bóng đá trên địa bàn tỉnh đã có bước phục hồi và phát triển tốt. Hằng năm, Liên đoàn đã thường xuyên tổ chức các giải thi đấu: Giải Câu lạc bộ, giải Học sinh, Sinh viên, giải Thiếu niên, Nhi đồng … Tỉnh cũng đã cử các đội tham dự các giải thi đấu bóng đá do các ngành thuộc Trung ương tổ chức và đạt kết quả tốt. Công tác xã hôi hoá hoạt động bóng đá trong tỉnh có nhiều tiến bộ; công tác đào tạo vận động viên trẻ cũng được Liên đoàn quan tâm, góp sức cùng các đơn vị chuyên môn để nâng cao chất lượng đào tạo cầu thủ trẻ nhằm bổ sung cho các đội tuyển của tỉnh...

 

Về các nhiệm vụ , mục tiêu chính của nhiệm kỳ 2, Liên đoàn Bóng đá tỉnh tiếp tục đẩu mạnh phát triển bóng đá phong trào rộng khắp hơn, chất lượng hơn trong toàn tỉnh; triển khai có hiệu quả các hoạt động xã hội hoá bóng đá đến từng địa phương, đơn vị trong toàn tỉnh; tiếp tục thực hiện tốt việc hỗ trợ công tác đào tạo vận động viên trẻ; duy trì tổ chức các giải thi đấu đang triển khai hàng năm, trong đó quan tâm vận động, hỗ trợ để nâng  cao số lượng và chất lượng các câu lạc bộ bóng đá trên địa bàn tỉnh, góp phần thúc đẩy phong trào tập luyện và thi đấu bóng đá trong các địa phương, các cơ quan, đơn vị, trường học, tạo nếp sống văn hoá lành mạnh, nâng cao thể chất cho các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

 

Liên đoàn cũng đã thông báo công tác chuẩn bị Đại hội lần thứ 2, theo đó, Đại hội sẽ diễn ra vào ngày 23-5, tại hội trường UBND tỉnh để bầu ra Ban chấp hành Liên đoàn nhiệm kỳ 2015- 2019.