U23 Việt Nam bất phân thắng bại với U23 Hàn Quốc

13:12, 10/05/2015

Hòa 0-0 trước đối thủ mạnh hơn, nhưng đội bóng của HLV Miura vẫn còn nhiều bất cập, đồng thời đối mặt với ác mộng chấn thương khi một loạt trụ cột bị đau.

 Hòa không bàn thắng với U23 Hàn Quốc có thể được xem như một kết quả khả quan của U23 Việt Nam, nhất là khi đội quân dưới trướng HLV Miura vừa trải qua giai đoạn nhồi thể lực, còn đối phương thì có trình độ cao, thể hình thể lực tốt hơn hẳn.

 

Nhưng màn trình diễn tại Mỹ Đình tối 9/5 cho thấy HLV người Nhật Bản và các học trò còn rất nhiều điều phải làm, khi hướng đến mục tiêu đưa tuyển U23 Việt Nam tối thiểu lọt vào bán kết SEA Games sắp khởi tranh ở Singapore cuối tháng này.

 

Xuất phát bằng sơ đồ 4-5-1 rồi lần lượt chuyển sang đá 4-4-2 rồi 4-3-3, U23 Việt Nam xem như đã sử dụng hết các bài miếng chiến thuật mà HLV Miura chuẩn bị cho họ. Nhưng cả ba hệ thống ấy đều bộc lộ những khiếm khuyết.

 

U23 Việt Nam phòng ngự ổn nhất khi chơi 4-5-1, nhưng lại tỏ ra thiếu sắc sảo trong các tình huống phản công. Ở vị trí thủ môn, Văn Tiến không dưới ba lần làm các đồng đội lạnh gáy, với những sai sót ở khâu phán đoán tình huống. Khi chuyển sang đá hai rồi ba tiền đạo, lần lượt sau sự xuất hiện của Công Phượng rồi Văn Toàn, để chơi tấn công, đội bóng áo đỏ lại không tạo được nhiều pha phối hợp đủ tốt để có thể tạo nên đột biến.
 

Công Phượng và Huy Toàn là hai điểm sáng hiếm hoi về U23 Việt Nam trong trận hòa U23 Hàn Quốc, nhưng các vị trí còn lại đều còn nhiều bất ổn.

 

Công Phượng tạo ấn tượng tích cực sau khi vào sân thay Phi Sơn từ cuối hiệp một, nhưng giữa anh với các đối tác tấn công khác như Mạc Hồng Quân, Hồ Ngọc Thắng và thậm chí là đồng đội thân thiết ở HAGL Văn Toàn, dường như vẫn chưa thật sự hiểu nhau. Mạc Hồng Quân, cho đến trước khi bị đau phải ra nghỉ, chơi càn lướt tốt, nhưng thiếu sự nhạy cảm cần có ở một cầu thủ đá cắm.

 

Trong khi ấn tượng tích cực về chuyên môn chưa có nhiều, U23 Việt Nam lại khiến người hâm mộ lo lắng, khi có đến năm cầu thủ hoặc dính chấn thương, hoặc bị đau không thể thi đấu tiếp, và tất cả đêu rơi vào những nhân sự chủ chốt cho chiến dịch SEA Games. Phi Sơn, Hoàng Thịnh đều dính chấn thương, lá chắn thép cho hàng thủ Quế Ngọc Hải và tiền đạo Mạc Hồng Quân cũng tập tễnh, đau đớn rời sân, trong khi Minh Tùng bị chuột rút, cũng rời sân trong thế song song với mặt đất vì phải nằm cáng.
 

 

Sức khỏe của các vị trí trụ cột như Phi Sơn hứa hẹn sẽ làm HLV Miura đau đầu trong ít ngày tới.

 

HLV Miura vốn đã kẹt về nhân sự, vì bốn ca chấn thương của Huy Hùng, Thanh Hiền, Tấn Tài và Hoàng Lâm trong quá trình tập trung lần này. Nếu năm cầu thủ bị đau, phải rời sân hôm nay cũng có vấn đề, ông thầy người Nhật Bản chắc chắn sẽ đối mặt với bài toán nhân sự khi đưa các học trò sang tranh tài ở Singapore vào cuối tháng.