Cửa vào bán kết rộng mở với U-23 Việt Nam

15:41, 03/06/2015

Sau chiến thắng tưng bừng trước đội bóng mạnh Malaysia với tỷ số rất đậm 5-1, đội tuyển bóng đá U-23 Việt Nam không những khẳng định sự tiến bộ mà đã mở toang cánh cửa lọt vào vòng bán kết.

Hiện tại sau 2 lượt trận, đội tuyển U-23 Việt Nam đã có được 6 điểm với tỷ số bàn thẳng rất cao (+10), đứng đầu bảng B. Tại bảng này, đội Thái Lan cũng đã có được 6 điểm, đứng thứ nhì.

 

Trở lại trận đấu rất quan trọng tối 2-6, đội tuyển U-23 Việt Nam đã trình diễn một lối chơi rất thuyết phục khi cả 3 tuyển: Tiền đạo, tiền vệ, phòng ngự đều chơi tốt. Tuy nhiên, tỷ số trận đấu là bất ngờ bởi bản thân đội U-23 Malaysia đã thể hiện sự yếu kém, nhất là nóng vội dẫn đến vỡ trận khi bị dẫn bàn trước khá sớm. Thực lực đội Malaysia không hề kém. Các tuyển thủ của họ cũng thi đấu khá kỹ thuật, thể lực dồi dào và tinh thần rất cao. Malaysia tổ chức tấn công tốt, nhưng do nóng vội nên hàng phòng ngự của họ mắc nhiều sai lầm và bị các pha tấn công chớp nhoáng của đội Việt Nam trừng phạt. Cụ thể nhất là 2 pha phạm lỗi của các cầu thủ Malaysia dẫn đến 2 quả đá phạt 11m và Hồng Quân, Huy Toàn đã kết thúc chính xác. Trong trận đấu này, HLV T.Miura đã cho thấy sự tính toán chính xác về nhân sự, lối chơi, do đó đã chiến thắng Malaysia một cách xứng đáng.

 

Đánh bại đối thủ cạnh tranh trực tiếp, đội tuyển U-23 Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để lọt vào vòng bán kết. Trong 3 trận còn lại, đội tuyển Việt Nam nếu như thắng tiếp đội Lào và Đông Timor coi như xong mục tiêu đề ra tại vòng đấu bảng, được vào vòng bán kết. Đây là nhiệm vụ không quá khó đối với U-23 Việt Nam. Các đội Lào và Đông Timor trên thực tế không mạnh hơn Việt Nam và trong các lần đối đầu, Việt Nam luôn là đội giành chiến thắng. Tuy nhiên, bóng đá trẻ của Lào và Đông Timor cũng đang có nhiều tiến bộ, vậy nên các tuyển thủ U-23 Việt Nam không thể chủ quan. Đội Đông Timor đã cho thấy họ hoàn toàn không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt khi trong đội hình có những cầu thủ gốc Brazil, có kỹ thuật tốt. Đông Timor cũng chỉ chịu thua sát nút 0-1 trước 2 đội mạnh là Thái Lan và Malaysia.

 

Tại bảng này Malaysia đang trong tình thế rất nguy hiểm khi họ phải có được tất cả các trận thắng còn lại, trong đó phải thắng Thái Lan mới hy vọng lọt vào bán kết. Bóng đá Malaysia có thực lực và họ thường chơi tốt khi lâm vào thế không có đường lùi. Rất có thể lịch sử sẽ lặp lại như SEA Games 25 tại Lào vào năm 2009. Khi đó Malaysia đã thua đội Việt Nam 1-3, đứng trước nguy cơ bị loại. Tuy nhiên sau đó, đội Malaysia đã xuất sắc đánh bại Thái Lan 2-1, lọt qua khe cửa hẹp để vào bán kết. Tại bán kết Malaysia vượt qua đội chủ nhà Lào để vào chung kết. Tại trận cuối cùng quan trọng này, đội Malaysia lại xuất sắc đánh bại đội Việt Nam để bảo vệ thành công chức vô địch. Kể lại chuyện cũ như vậy để cho thấy trong bóng đá không có chuyện gì không xẩy ra. Vậy nên đội tuyển U-23 Việt Nam không thể chủ quan, vui mừng quá sớm, mà phải hết sức thận trọng trước mọi đối thủ để có thể thực hiện ước mơ vô địch môn bóng đá SEA Games 28 trên đất Singapore.