Đội B. Bình Dương thể hiện sức mạnh vượt trội sau lượt đi

14:50, 30/06/2015

Sau khi nghỉ hơn 1 tháng để Đội tuyển quốc gia và U-23 làm nhiệm vụ thi đấu quốc tế, Giải vô địch bóng đá quốc gia (V. League) 2015 đã được tiếp tục với vòng đấu thứ 13 - vòng đấu cuối cùng của lượi đi.

Kết quả sau khi lượt đi kết thúc đã có khá nhiều nhiều bất ngờ với người hâm mộ. Trước hết, đội đương kim vô địch B. Bình Dương đã thể hiện sức mạnh vượt trội sau 13 vòng đấu. Nhà đương kim vô địch đã có được 9 trận thắng, 1 trận hoà, 3 trận thua được 28 điểm, đứng đầu bảng xếp hạng. Đội bóng này cũng đã hơn đội bóng xếp thứ nhì bảng sau lượt đi là đội Thanh Hoá 3 điểm. Trước giải đấu, dù được đánh giá rất cao nhưng cũng không mấy ai dám tin B. Bình Dương lại một mình một ngựa khi liên tục dẫn đầu bảng xếp hạng cho đến hết lượt đi. Hiện nay, đội B. Bình Dương đã thay huấn luyện viên Lê Thuỵ Hải bằng một huấn luyện viên cũng không kém phần lão luyện là ông Mai Đức Chung. Đây là huấn luyện viên thật sự có tài của Việt Nam hiện tại. Mặc dù ông Mai Đức Chung chưa một lần dẫn dắt một đội bóng nào đoạt chức vô địch V. League, nhưng ông lại có được thành tích ấn tượng khi dẫn dắt đội tuyển U-23 và Đội tuyển Quốc gia, trong đó đội U- 23 Việt Nam đã đoạt Mecdeka Cup tại Malaysia và đội B. Bình Dương do ông dẫn dắt trước đây đã lọt vào bán kết AFC Cup.

 

Sau khi thay ông Lê Thuỵ Hải, ông Mai Đức Chung đã cùng B. Bình Dương có được 2 chiến thắng đầu tay là trận tứ kết cúp quốc gia (thắng Sông Lam Nghệ An) và vòng 13 V. League 2015 (thắng Hoàng Anh Gia Lai). Với đà chiến thắng như vậy, theo nhận định của các nhà chuyên môn, tuy V. League còn dài, nhưng cơ hội để B. Bình Dương bảo vệ thành công chức vô địch là rất lớn. Hiện tại trong đội hình nhà đương kim vô địch đang sở hữu các ngoại binh chất lượng và nhiều tuyển thủ quốc gia nhất trong số các đội tham dự V. league 2015.

 

Một bất ngờ thứ 2 sau lượt đi đó là đội Hà Nội T&T. Đây là một đội bóng với lực lượng không hề kém B. Bình Dương. Không những thế đội bóng này cũng không thiếu tham vọng đoạt danh hiệu khi được xem là đội bóng nhà giàu. Trước giải Hà Nội T&T nghiễm nhiên được coi là một thách thức lớn nhất đối với B. Bình Dương trong cuộc đua chiếm ngôi vô địch. Tuy nhiên với nhiều trận đấu không hiệu quả trong lượt đi, hiện tại Hà Nội T&T mới chỉ có được 16 điểm, đứng thứ 9 trên bảng xếp hạng. Đây thật sự là một thất vọng lớn cho các cổ động viên đội bóng mạnh nhất Thủ đô. Tại tứ kết cúp quốc gia và vòng 13 V. League, Hà Nội T&T đã đều có chiến thắng để lấy lại sự tự tin. Người hâm mộ rất mong đội bóng có thực lực này trở lại đường đua để làm tăng thêm sự hấp dẫn cho V. League 2015. Trên thực tế với 12 điểm ít hơn, Hà Nội T&T khó có thể bắt kịp nhà đương kim vô địch, nhưng sự trở lại phong độ vốn có của đội bóng này sẽ có tác động không nhỏ đến các cuộc đua tranh khác giữa các đội mạnh khác như Thanh Hoá, Than Quảng Ninh đối với nhà đương kim vô địch và các vị trí có huy chương trong mùa bóng 2015.

 

Một bất ngờ đáng chú ý nữa đó là tại vị trí chót bảng xếp hạng. Hiện tại đội tân binh V. League Cần Thơ (7 điểm) đang đứng cuối bảng là hợp lý, tuy nhiên chỉ với 2 điểm nhiều hơn, đội Đồng Nai và Hoàng Anh Gia Lai là những đội có thâm niên tại V. League cũng rất có khả năng phải xuống hạng nều thi đấu không hiệu quả trong lượt về.