Tất cả cho trận đấu cuối cùng

09:45, 08/06/2015

Những ai yêu mến môn bóng đá đều có thể dễ dàng nhận thấy trong khu vực Đông Nam Á, Thái Lan vẫn luôn là một thế lực mạnh nhất.

Vì vậy những đội bóng khác muốn đoạt được ngôi vị cao nhất trong các giải đấu do khu vực này tổ chức, trước hết đội đó phải vượt qua được Thái Lan. Hiện tại và cả trong quá khứ, bóng đá Thái Lan cũng đã không ít lần khuất phục các đội tuyển của Việt Nam trong các trận chung kết để bóng đá Việt Nam luôn về nhì tại các giải thi đấu tại Đông Nam Á (trừ trận chung kết AFF Cúp 2008). Vậy tại SEA Games này thì sao?

 

Trước hết, đội tuyển bóng đá U-23 Việt Nam và Thái Lan đều đã lọt vào vòng bán kết trước 1 vòng đấu. Sau 4 trận, cả 2 đội đều có được 12 điểm, đủ điểm lọt vào bán kết, trong đó Việt Nam xếp đầu bảng nhờ chỉ số bàn thắng hơn Thái Lan. Việt Nam ghi được 16 bàn thắng, để thua 1 bàn; Thái Lan ghi được 13 bàn và không thua bàn nào. Hiện cả 2 đội sẽ gặp nhau trận cuối cùng để xác định đội nhất bảng tại bảng B.

 

Trước trận đấu mà khi bóng chưa lăn, ai cũng cho rằng trận Thái Lan gặp Việt Nam sẽ là trận đấu rất quan trọng và đáng chờ đợi, nhưng với kết quả trên thì nhận định của giới chuyên môn của cả Thái Lan và Việt Nam đã thay đổi. Trận đấu giờ đây sẽ chỉ là trận đấu có tính chất thăm dò, dạo đầu cho mục tiêu số 1 là trận chung kết mà thôi. Nói như vậy tuy có hơi quá sớm nhưng những gì mà cả đội Việt Nam và Thái Lan thể hiện qua các trận đấu vòng bảng thì rất nhiều khả năng Việt Nam và Thái Lan sẽ vượt qua bán kết để gặp nhau tại trận chung kết. Các đội ở bảng A là Myanmar, Singapore, Indonesia hay Campuchia đều không phải là những đối thủ của Việt Nam và Thái Lan trong thời điểm hiện tại.

 

Với những nhận định như trên thì theo dự đoán của chúng tôi, trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan tại vòng đấu bảng để xác định vị trí nhất bảng không mấy quan trọng, mà quan trọng hơn chính là họ sẽ tập trung cho trận bán kết và dồn hết sức để tranh đoạt huy chương Vàng trong trận chung kết.  Theo nhận định thì cả Việt Nam và Thái Lan trong trận đấu cuối bảng B sẽ chỉ đưa ra đội hình dự bị, còn các con bài quan trọng, những miếng tấn công, phòng ngự tối ưu sẽ dành cho trận chung kết.

 

Tuy nhiên đây cũng là một trận đấu rất hấp dẫn, bởi chất lượng các cầu thủ của cả Việt Nam và Thái Lan tại các vị trí dự bị và chính thức không hơn nhau nhiều. Vì thế trận đấu dự kiến sẽ rất cởi mở, đẹp mắt. Cả 2 đội đều không bị chịu áp lực thắng thua nên sẽ thi đấu với hết khả năng về phẩm chất kỹ thuật, tránh những va chạm không cần thiết nên trận đấu sẽ thiên về tập dượt lại lối chơi, xác định những vị trí còn yếu, thiếu để khắc phục trong các trận đấu sau. Theo nhận định, đây là trận đấu sẽ không có nhiều bàn thắng và không quyết liệt trên sân.

 

Khi vượt qua được bán kết, đội U- 23 Việt Nam và Thái Lan khi đó sẽ chỉ còn mục tiêu cuối cùng trong trận đấu cuối cùng của SEA Games đó là chiến thắng để đoạt huy chương Vàng. Với Việt Nam đây là chiếc huy chương mà hàng triệu người hâm mộ chờ đợi từ quá lâu khi trong lịch sử SEA Games, Việt Nam đã không ít lần lọt vào trận chung kết nhưng chưa một lần chiến thắng, và đối thủ luôn làm đội Việt Nam bại trận là Thái Lan. Vì vậy tại SEA games 28 này, hơn bao giờ hết người hâm mộ Việt Nam luôn mong muốn và tin tưởng đội U-23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV T. Miura sẽ làm nên kỳ tích mới khi đánh bại mọi đối thủ tại Khu vực Đông Nam Á để lên ngôi vô địch.