Câu lạc bộ câu cá Hoàng Hà vô địch Giải câu cá thể thao Việt Nam mở rộng 2015

16:26, 12/07/2015

Ngày 12/7, tại hồ câu Hưng Lĩnh (Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội) đã diễn ra Giải vô địch câu cá thể thao Việt Nam mở rộng năm 2015. Tham dự giải có 163 vận động viên của 35 đoàn đến từ các tỉnh, thành phố và Câu lạc bộ mạnh trên toàn quốc như: Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng, Thanh Hóa, Hà Nam, Phú Thọ, Hà Tĩnh…

Theo điều lệ thi đấu của Giải, các vận động viên tham dự tranh tài ở 2 nội dung là cá nhân và đồng đội theo thể thức loại trực tiếp tính điểm ở 2 hiệp đấu, mỗi hiệp 90 phút. Vận động viên giành thành tích cao là vận động viên câu được trọng lượng cá nhiều nhất sẽ được 1 điểm. Vận động viên xếp ở vị trí thứ 2 sẽ được 2 điểm, đứng ở vị trí thứ 3 sẽ được 3 điểm.

 

Kết quả chung cuộc sau một ngày thi đấu: Ở nội dung đồng đội, ngôi vô địch đã thuộc về Câu lạc bộ câu cá Hoàng Hà với thành tích đạt được là 47 điểm, câu được 71,71kg cá. Đứng ở vị trí thứ hai là Hội câu tay miền Bắc với 56 điểm, câu được 69,51kg cá. Vị trí thứ ba thuộc về Câu lạc bộ Phong Châu với 62 điểm, câu được 52,8 kg cá.

 

Ở nội dung cá nhân, cần thủ Nguyễn Quốc Khánh (Câu lạc bộ câu tay miền Bắc) đã xuất sắc giành giải Nhất với 5 điểm, câu được 40,43kg cá. Về vị trí thứ hai là cần thủ Đào Quốc Văn (Câu lạc bộ câu cá Hoàng Hà) với 5 điểm, câu được 38,5kg cá. Đứng ở vị trí thứ ba là cần thủ Hoàng Bảo Đại (Câu lạc bộ đất Cảng) với 5 điểm, câu được 25,93kg cá.

 

Giải nhằm phát triển phong trào thể thao quần chúng nói chung và môn câu cá thể thao trên toàn quốc nói riêng; đồng thời nâng cao trình độ thi đấu của các vận động viên, cũng như rèn luyện tính kiên nhân, tinh thần nhẫn lại, vượt khó vươn lên của các cần thủ./.