Điều đọng lại sau một trận đấu bóng đá nhiều chờ đợi

16:43, 29/07/2015

Thế rồi trận đấu bóng đá giao hữu giữa đội bóng đương kim Á quân Giải Ngoại hạng Anh Manchester City với đội tuyển Việt Nam đã diễn ra khá suôn sẻ trên sân vận động Mỹ Đình tối 27-7, với sự có mặt của nhiều quan chức và gần 4 vạn khán giả Việt Nam đến cổ vũ. Đây là trận đấu tuy là giao hữu nhưng được chờ đợi nhiều nhất của người hâm mộ với nhiều lý do. Và những điều đọng lại sau trận đấu là gì ?

Theo nhận định của rất nhiều người khi xem trận đấu này thì đây không phải là trận đấu có trình độ chuyên môn cao, tính đối kháng trong một trận đáu cũng vì thế chỉ ở mức độ rất thấp. Vì vậy mục tiêu chiêm ngưỡng một trận đấu đỉnh cao không sảy ra. Các cầu thủ Manchester City có trình độ chuyên môn tốt, họ thắng đội tuyển Việt Nam tới 8 bàn và họ phô diễn kỹ thuật cao cũng chỉ vì đội tuyển Việt Nam quá yếu so với họ mà thôi. Nên nhớ trước trận đấu với đội tuyển Việt Nam, đội Manchester City đã thất bại trước nhiều đội bóng khác có cùng đẳng cấp, trong đó có trận thua đậm đội Real Madrit. Vì vậy điều đọng lại đáng chú ý nhất sau trận đấu này chính là hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đã có dịp được quảng bá trên nhiều nơi trên thế giới. Việc tổ chức trận đấu vào ngày 27-7 (Ngày Thương binh, Liệt sỹ của Việt Nam) cũng là một ý tưởng hay. Hàng vạn người, có cả khách nước ngoài, những cầu thủ nổi tiếng thế giới cùng dành một phút tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ Việt Nam, được truyền hình trực tiếp và được lan toả ra thế giới sẽ là điều động lại ý nghĩa nhất sau trận đấu. Rồi hình ảnh đoàn cầu thủ Manchester City đi thăm quan, tham dự các cuộc giao lưu tại Việt Nam cũng sẽ là cái cách để thế giới biết và hiểu về Việt Nam.

 

Còn về bóng đá, mặc dù đây là trận đấu giao hữu và các cầu thủ Manchester City thi đấu chưa hết sức, nhưng họ đã thi đấu nghiêm túc và sự tôn trọng đối thủ của các cầu thủ chuyên nghiệp ở một giải thi đấu bóng đá đỉnh cao nhất hành tinh- Giải Ngoại hạng Anh chính là bài học sáng giá cho bóng đá Việt Nam. Sau trận đấu đội Việt Nam tuy thua rất đậm, nhưng lại là bài học bổ ích cho các cầu thủ Việt Nam. Các cầu thủ đội Manchester City cũng không quá to cao hơn các cầu thủ Việt Nam nhưng họ lại có tố chất chơi bóng hơn hẳn chúng ta về cả thể lực, kỹ thuật, nhất là thực hiện các bài tấn công, phòng ngự rất thuần thục và vô cùng biến ảo. Các cầu thủ Việt Nam cũng đáng được dành cho những lời khen ngợi khi họ thi đấu tự tin và thể hiện hết những khả năng mình có. Sự cố gắng đó đã được đền đáp bằng bàn thắng vào lưới Manchester City vào cuối trận đấu, mang lại niềm vui vô hạn cho hàng triệu người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

 

Trận đấu bóng đá nhiều chờ đợi có thể coi là một thành công không thể tính bằng tiền. Rất có thể ông bầu đội bóng Hà Nội T&T thua lỗ khi đưa đội Manchester City về Việt Nam thi đấu, nhưng ông sẽ thắng lợi về quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp do ông làm chủ và lớn hơn là cho bóng đá Việt Nam. Ngay tại các nước trong khu vực như Thái Lan, Singapore, Malaysia, việc các đội bóng danh tiếng của thế giới đến thi đấu không còn là chuyên hiếm. Mong rằng sau trận đấu này, nhiều doanh nhân sẽ tiếp tục đưa những đội bóng đã lớn đến Việt Nam du đấu như đã từng đưa đội Arsenal, Manchester City đến thi đấu với đội tuyển bóng đá Việt Nam thời gian qua.