Lý Hoàng Nam đi vào lịch sử quần vợt Việt Nam

15:54, 14/07/2015

Tay vợt 18 tuổi đi vào lịch sử quần vợt Việt Nam, sau khi cùng người đồng đội Ấn Độ đánh bại cặp hạt giống số 4 ở chung kết giải trẻ Wimbledon.

Tay vợt 18 tuổi lập nên kỳ tích cho làng quần vợt nước nhà, khi lần đầu tiên trong lịch sử vô địch một giải trẻ Grand Slam. Lý Hoàng Nam cùng đồng đội Sumit Nagal đánh bại cặp đôi Reilly Opelka - Akira Santillan ở trận chung kết với các tỷ số 7-6, 6-4 sau hơn một giờ thi đấu.

 

Lý Hoàng Nam đã duy trì được phong độ ổn định từ đầu giải

 

Xếp hạt giống số tám, cặp của Hoàng Nam tạo bất ngờ khi thắng đối thủ xếp hạt giống cao hơn bốn bậc, đặc biệt trước tay vợt Opelka. Tay vợt người Mỹ có phong độ rất tốt ở giải trẻ Wimbledon năm nay khi vô địch nội dung đánh đơn, diễn ra trước đó ít giờ. 

 

Cặp Opelka/Santillan nhập cuộc tốt hơn. Ngay game đầu tiên Hoàng Nam giao bóng, cặp đối thủ tấn công rất rát, đưa game đấu về tỷ số 40-40. Một cú ace và ghi điểm sau đó giúp cặp của Hoàng Nam không bị break. Nhờ Opelka giao bóng tốt, cặp hạt giống số bốn tạo ra sức ép thực sự cho đối thủ. Trong set một, cặp của Opelka giành 4 cú ace, tỷ lệ giao bóng một ăn điểm đến 90%.

 

Lý Hoàng Nam vô địch đôi giải trẻ Wimbledon 2015
Lý Hoàng Nam rạng rỡ nâng cúp vô địch cùng người đồng đội

 

Đến game thứ 10 set hai, cặp của Hoàng Nam thắng trắng, giành break quyết định.Giằng co cho đến game thứ 11 thì cặp của Hoàng Nam bất ngờ giành break. Tay vợt người Việt Nam tỏa sáng với một cú đánh mạnh, bóng nặng buộc Santillan đỡ bóng ra ngoài. Tưởng chừng có thể giải quyết set đấu sớm thì ngay ở game tiếp theo, cặp của Opelka đòi lại break. Set một bước về những loạt tie-break. Cả Nam và Nagal đều chơi rất bản lĩnh để thắng loạt đấu súng với tỷ số 7-4.

 

Tay vợt 18 tuổi đã ghi tên mình vào lịch sử quần vợt Việt Nam

 

Sang set hai, những cú giao bóng một của cặp Opelka đã dễ dàng bị vô hiệu hóa. Cặp của Hoàng Nam bắt bài đối thủ và trả giao hiệu quả. Tỷ lệ giao bóng một ăn điểm của cặp Opelka giảm từ 90% của set một xuống 67% ở set hai. Lỗi tự đánh hỏng của cặp Opelka cũng nhiều hơn gấp hai lần cặp của Hoàng Nam.

 

Với chiến tích này, chắc chắn sẽ là bệ phóng để Lý Hoàng Nam tin tưởng hơn về chặng đường dài phía trước. Từ giờ tới cuối năm còn giải US Open và tay vợt của Việt Nam chắc chắn sẽ không ngừng tập luyện để tiếp tục gặt hái thành công trên.