Sự trở lại của các ứng cử viên vô địch

09:03, 06/07/2015

Vòng đấu thứ 14 - vòng đầu tiên của lượt về giải vô địch bóng đá quốc gia 2015(V. League) đã diễn ra với sự hấp dẫn ngoài mong đợi của người hâm mộ.

Các trận đấu đều rất quyết liệt, trong đó có nhóm các đội bóng có thực lực đua tranh những vị trí có huy chương và nhóm các đội tránh xuống hạng. Tuy nhiên, đáng chú ý nhất của vòng đấu này và cũng là điểm nhấn mang lại sự hấp dẫn cho giải đấu đó là sự trở lại thuyết phục của các ứng cử viên cho chức vô địch.

Trước hết trên sân Gò Đậu, đương kim vô địch B. Bình Dương đã không thể có được chiến thắng trước đội Sông Lam Nghệ An của HLV trẻ Ngô Quang Trường. Trong trận đấu này tuy có lực lượng vượt trội, nhưng nhà đương kim vô địch đã vấp phải lối chơi vô cùng khó chịu của đội bóng có truyền thống Sông Lam Nghệ An. Đội bóng này từng đoạt chức vô địch và chưa bao giờ phải xuống hạng kể từ khi tham dự sân chơi bóng đá cao nhất Việt Nam. Các cầu thủ trẻ đội Sông Lam Nghệ An thi đấu rất quyết liệt, bản lĩnh và đã có được bàn thắng trên sân Bình Dương từ khá sớm, nên đã đẩy đội chủ nhà vào tình thế rất khó khăn khi Sông Lam Nghệ An tổ chức phòng ngự, phản công tốt. Đội đương kim vô địch dù rất cố gắng nhưng cũng chỉ có được bàn thắng gỡ hòa với đội khách. Với trận hòa này, cơ hội cho các ứng viên chức vô địch khác đã được nhen nhóm. Trước hết đội Thanh Hoá đã không bỏ lỡ cơ hội để đánh bại đội Khánh Hoà 3-2 để có được 28 điểm, chỉ kém đội Bình Dương, đứng đầu bảng có 1 điểm. Tiếp theo đó, đội bóng từng 2 lần vô địch V. League - Đồng Tâm Long An có chiến thắng trước đội Quảng Nam để chiếm vị trí thứ 3 với 24 điểm. Đội Sông Lam Nghệ An sau trận đấu được 22 điểm. Đặc biệt đội Hà Nội T&T, một ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch sau khi thi đấu thất thường từ đầu giải đã thật sự trở lại đường đua với 3 trận thắng liên tiếp. Hiện, đội bóng này mới chỉ có 19 điểm, nhưng trên thực tế đây là đội bóng sẽ thách thức lớn nhất với Bình Dương trong tranh đoạt chức vô địch. Hiện nay, đội Bình Dương vẫn hơn Hà Nội T&T 10 điểm, nhưng với thực lực hiện tại nếu như Bình Dương không biết chắt chiu những điểm số trong những trận tới thì với chặng đường còn tới 12 trận nữa, rất có thể đội bóng nhà giầu, đủ bản lĩnh như Hà Nội T&T sẽ lật đổ nhà đương kim vô địch.

Hiện nay, sau vòng 14, theo nhận định của người hâm mộ thì ngoài Bình Dương, cấc đội Thanh Hoá, Sông Lam Nghệ An, Đồng Tâm Long An và Hà Nội T&T sẽ là những đội đủ sức đua tranh các vị trí có huy chương tại V. League 2015.

Tại vị trí tránh xuống hạng cũng diễn ra không kém quyết liệt khi hiện nay có tới 3 đội đều có khả năng phải xuống hạng khi họ chỉ kém nhau đúng 1 điểm. Đội Đồng Nai có 9 điểm xếp cuối bảng trong khi 2 đội xếp trên tiếp theo là Hoàng Anh Gia Lai và Cần Thơ mới chỉ có cùng 10 điểm. Với số điểm không chênh nhau nhiều và thực lực các đội cũng không hơn kém nhau là bao, nên cuộc đua tranh để đào thoát khỏi vị trí xuống hạng cũng hứa hẹn quyết liệt không kém so với cuộc đua tranh dành các vị trí có huy chương. Với thực tế như trên, lượt về V. League 2015 sẽ thu hút khán giả quan tâm hơn giai đoạn lượt đi.