Giải vô địch Vovinam toàn quốc lần thứ 23: Đoàn thành phố Hồ Chí Minh giành giải nhất

15:07, 08/10/2015

Sau 8 ngày thi đấu quyết liệt, sôi nổi, Giải vô địch Vovinam toàn quốc lần thứ 23 do Tổng cục Thể dục thể thao phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa tổ chức đã bế mạc tại Trung tâm huấn luyện và thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Thanh Hóa vào ngày 8/10.

Kết quả, đoàn thành phố Hồ Chí Minh giành giải nhất toàn đoàn với 14 huy chương vàng, 1 huy chương bạc và 4 huy chương đồng; đoàn Cần Thơ giành giải nhì với 7 huy chương vàng, 4 huy chương bạc và 1 huy chương đồng; đoàn chủ nhà Thanh Hóa giành giải 3 với 6 huy chương vàng, 4 huy chương bạc và 4 huy chương đồng.

 

Giải vô địch Vovinam toàn quốc lần thứ 23 năm 2015 thu hút gần 400 vận động viên đến từ 28 tỉnh, thành, ngành trên cả nước. Các vận động viên tranh tài ở hai nội dung là thi quyền và thi đấu đối kháng tranh tài 44 bộ huy chương. Ở nội dung quyền, các vận động viên nam, nữ thi đấu tranh tài 22 bộ huy chương với các nội dung đơn luyện nữ, đơn luyện nam, song luyện nữ, song luyện nam, đa luyện nam, đa luyện nữ, và tự vệ nữ. Ở nội dung thi đấu đối kháng, các vận động viên tranh tài 22 bộ huy chương, trong đó nam thi đấu các hạng cân dưới 45 kg và các hạng cân từ 48-87 kg. Nữ thi đấu ở các hạng cân dưới 42 kg và các hạng cân từ 45-70 kg.

 

Theo đánh giá của Ban tổ chức: Chất lượng chuyên môn của giải năm nay được nâng lên rõ rệt do bộ môn võ Vovinam đã được chuyển từ giải phong trào lên giải chuyên nghiệp nên đã được các tỉnh, thành, đoàn đầu tư bài bản hơn. Tại giải đấu, Ban tổ chức phát hiện được một số vận động viên trẻ có triển vọng để bổ sung cho đội tuyển Quốc gia nhằm chuẩn bị cho Đại hội thể thao bãi biển châu Á được tổ chức tại Việt Nam vào năm 2016 như vận động viên Lê Thị Thủy, Lê Thị Nhung của đoàn Thanh Hóa, vận động viên Trần Đức Hậu của đoàn Hà Tĩnh…/.