Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam chính thức đưa bóng 40+ vào thi đấu

08:06, 10/01/2016

Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam cho biết: Để nắm bắt kịp với xu thế phát triển của Bóng bàn thế giới hướng đến nâng cao trình độ vận động viên, cũng như tạo sự cuốn hút hấp dẫn đối với người xem, Liên đoàn đã quyết định chính thức đưa loại bóng 40+ vào sử dụng (thay vì bóng 40 mm trước đây) trong thi đấu.

Gần đây, ở giải Bóng bàn các tay vợt xuất sắc và diễn đàn Bóng bàn Việt Nam 2015 mới khép lại tại Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam đã chính thức đưa bóng 40 + vào sử dụng trong thi đấu, đã tạo được những hiệu quả bước đầu, tạo sự hứng khởi cũng như những thú vị mới trong cách chơi của mỗi vận động viên đỉnh cao. Bóng 40+ có đường kính và dung sai lớn hơn trái bóng cũ 40 mm, điều này khiến cho lực cản không khí nhiều hơn, tăng thêm đáng kể độ ma sát của bóng, cùng với đó là tốc độ bóng giảm đi. Ngoài ra, độ xoáy giảm khiến cho việc kiểm soát bóng của các tay vợt sẽ hiệu quả, đồng thời giúp cho lượng bóng qua lại nhiều hơn và vì thế mà khán giả dễ theo dõi và cảm thấy hứng thú hơn.

 

Ông Nguyễn Tiến Dũng - Trưởng ban thi đấu Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam cho biết: Những năm gần đây, khi các vận động viên Việt Nam đi thi đấu các giải quốc tế đều phải đánh loại bóng này (yêu cầu bắt buộc của Liên đoàn Bóng bàn thế giới); trong khi đó, tập luyện và thi đấu trong nước các vận động viên Việt Nam lại không được làm quen thường xuyên. Vì vậy việc đưa loại bóng 40+ vào thi đấu tại các giải bóng trong nước là điều cần thiết và rất phù hợp để nâng cao trình độ của vận động viện.

 

Một chi tiết mà ít người biết đến là loại bóng 40+ được làm từ chất liệu Cellulose rất thân thiện với môi trường và chi phí sản xuất cũng thấp hơn bóng 40mm. Vì thế, điều này sẽ góp phần giúp cho bóng bàn trở nên phổ thông hơn và dễ chơi cho những người yêu thích môn thể thao Bóng bàn./.