Bayern Munich vững bước tới ngôi vô địch

15:09, 28/02/2016

Vào sân từ ghế dự bị, F.Ribery đã góp công lớn để Bayern Munich hạ đội chủ nhà Wolfsburg 2-0 tại vòng 23, qua đó tiến thêm một bước đến ngôi vô địch Bundesliga mùa này.

B.Munich đã có khởi đầu khó nhọc khi gặp chủ nhà Wolfsburg. Đoàn quân của HLV P.Guardiola vẫn cầm bóng nhiều hơn nhưng đến khâu ghi bàn lại gặp vấn đề. Chủ nhà Wolfsburg dù thất thế song lại tổ chức hệ thống phòng ngự đầy chặt chẽ, khiến B.Munich hiếm có cơ hội ghi bàn. Đã vậy, thỉnh thoảng khung thành B.Munich lại chao đảo trước các pha phản công đơn giản song ở tốc độ cao của Wolfsburg.

 

Chỉ đến khi nhận thấy sự bế tắc trong khâu làm bóng, HLV P.Guardiola mới tiến hành một số thay đổi nhân sự trong đó có việc F.Ribery và Thiago vào sân. Lập tức sự thay đổi này phát huy tác dụng khi Thiago thể hiện được ngay vai trò cầu nối của mình. Còn Ribery lại thể hiện được ngay khả năng gây đột biến với những pha tăng tốc và đi bóng lắt léo của mình.

 

Đến phút 66, Ribery đặt dấu ấn với hàng loạt tình huống qua người, xử lý bóng trong phạm vi hẹp để rồi bóng được nhồi vào khu 16m50. Tiền vệ K.Coman đã không bỏ lỡ cơ hội khi đệm bóng trong tư thế trống trải để đưa B.Munich dẫn 1-0.

 

Phút 74, Coman lại gián tiếp mang lại bàn thắng thứ hai cho B.Munich. Tiền vệ này qua người ở tốc độ cực cao bên cánh phải rồi tạt bóng vào trong để Ribery hãm bóng bằng ngực đến đúng vị trí của Lewandowski. Pha xử lý một chạm sau đó của tiền đạo người Ba Lan quá hoàn hảo, đưa bóng vào góc xa để ấn định chiến thắng 2-0 cho B.Munich.

 

Cho đến cuối trận, B.Munich chủ động cầm bóng phối hợp khiến Wolfsburg hầu như không có cơ hội tấn công. Với trận thắng 2-0 này, B.Munich lại thử thách Dortmund khi đã dẫn đội bóng này tới 11 điểm trên bảng xếp hạng. Hiện B.Munich đang được 62 điểm.