Đại hội Thể thao Bãi biển châu Á lần thứ 5 sẽ diễn ra từ 24-9 đến 3-10 tại Đà Nẵng

16:45, 31/08/2016

Sáng 31-8, tại Hà Nội, Ban tổ chức Đại hội Thể thao Bãi biển châu Á lần thứ 5 - Đà Nẵng, Việt Nam 2016 (ABG5) đã tổ chức Hội nghị truyền thông quốc tế.

Đại hội Thể thao Bãi biển (Asian Beach Games - ABG) là một trong những đại hội thể thao lớn nhất châu Á, do Hội đồng Olympic châu Á (OCA) sáng lập và diễn ra lần đầu tiên vào năm 2008 tại Bali, Indonesia theo chu kỳ 2 năm/lần. Việt Nam đã chính thức được OCA trao quyền đăng cai ABG5 - 2016 trong cuộc họp Ban Chấp hành OCA tại ASIAD Quảng Châu  (Trung Quốc) năm 2010 và nhận cờ đăng cai tại Đại hội Thể thao Bãi biển châu Á lần thứ 4 - Phuket, Thái Lan năm 2014.

 

Việc đăng cai tổ chức ABG5 được xem là cơ hội lớn để tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, nhằm thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị, vì ổn định và phát triển của khu vực, châu lục và thế giới. Đây cũng là cơ hội để quảng bá văn hóa, du lịch… phát triển thể thao và kinh tế biển.

 

Phát biểu tại Hội nghị, ông Vương Bích Thắng - Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao, Phó Trưởng ban tổ chức ABG5 khẳng định: Việt Nam nói chung và T.P Đà Nẵng nói riêng sẽ làm hết sức mình để tổ chức ABG5 thành công, tạo ấn tượng tốt cho bạn bè trong khu vực châu Á và trên thế giới.

 

Tại hội nghị, Ban tổ chức ABG5 đã báo cáo tổng quan về công tác chuẩn bị cho ABG5, kế hoạch sản xuất cũng như năng lực của Đài Truyền hình Việt Nam - với tư cách truyền hình nước chủ nhà trong việc chuẩn bị cho ABG5, cũng như các dịch vụ bản quyền truyền hình, cho thuê trang thiết bị cũng như các dịch vụ khác của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tại Đại hội. Theo đó, VTV sẽ truyền hình trực tiếp lễ khai mạc, bế mạc và 4 môn thi đấu gồm: bóng đá bãi biển, bóng chuyền bãi biển, bóng ném bãi biển và cầu mây bãi biển. Tuy nhiên, tùy vào nhu cầu của người hâm mộ, VTV có thể sẽ truyền hình trực tiếp một số môn và nội dung khác...

 

Sau khi nghe báo cáo, các thành viên dự hội nghị đã đặt nhiều câu hỏi và được Ban tổ chức ABG5 giải đáp cặn kẽ, giúp cho các đại biểu hiểu rõ hơn về công tác chuẩn bị cho ABG5.

 

Theo Ban tổ chức, ABG5 có khoảng 2.500 vận động viên đến từ 42 đoàn thể thao của các quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á tham dự. Với 14 môn thi đấu, 22 phân môn và 172 bộ huy chương. Ban tổ chức cho biết thêm, các địa điểm thi đấu cũng đã được khảo sát, lựa chọn và chuẩn bị. Theo đó, có 4 khu vực thi đấu dự kiến: Công viên Biển Đông, bãi biển Mỹ Khê; Khu dự án Phương Trang; bãi tắm Sơn Thủy.

 

ABG5 sẽ diễn ra từ ngày 24-9 đến 3-10-2016 tại thành phố Đà Nẵng./.