Kịch tính đến phút cuối

08:54, 24/08/2016

Theo nhận định của người hâm mộ và giới chuyên môn thì Giải vô địch bóng đá quốc gia hạng Chuyên nghiệp (V. League) 2016 sẽ là một giải thi đấu nhiều hấp dẫn và kịch tính nhất từ khi bóng đá Việt Nam tổ chức giải Chuyên nghiệp. Hiện tại sau vòng đấu thứ 22, trên bảng xếp hạng hiện có tới 5 đội đều có cơ hội đoạt chức vô địch. Dự báo giải thi đấu sẽ rất kịch tính đến phút chót. Đây là một tín hiệu đáng mừng cho sự phát triển của bóng đá nước nhà.

Trước vòng đấu thứ 22, đội bóng dẫn đầu bảng xếp hạng Hải Phòng nắm lợi thế khá lớn khi hơn các đội bám sau từ 3 đến 4 điểm. Tuy nhiên trên sân nhà Lạch Tray, đội Hải Phòng với lực lượng mạnh nhất đã không thể đánh bại đội Thanh Hoá là đội bóng cũng đang còn cơ hội đua tranh đến các vị trí có huy chương. Trận đấu kết thúc khi 2 đội hoà nhau 1-1. Với trận hoà này, đội Hải Phòng đã bị các đội đứng thứ hai và thứ ba là SHB Đà Nẵng và Than Quảng Ninh là 2 đội đều tận dụng tốt cơ hội để cùng có thêm 3 điểm. Đội SHB Đà Nẵng thắng đội Đồng Tâm Long An 4-1 và đội Than Quảng Ninh thắng XSKT Cần Thơ 2-0. Như vậy sau vòng đấu thứ 22, đội Hải Phòng có được 41 điểm, trong khi SHB Đà Nẵng và Than Quảng Ninh đứng thứ nhì và thứ ba cùng có 40 điểm.

 

Ngoài 3 đội đang nắm giữ điểm số gần bằng nhau nêu trên, các đội còn lại gồm Hà Nội T&T, Thanh Hoá cũng đều còn nguyên hy vọng lật đổ các đội xếp trên để soán ngôi đầu bảng xếp hạng. Hiện tại đội Hà Nội T&T đứng thứ tư đang có 38 điểm và Thanh Hoá có 35 điểm. Trên lý thuyết khi mà giải thi đấu còn 4 trận nữa mới kết thúc thì với 6 điểm ít hơn, Thanh Hoá vẫn hoàn toàn có thể lật ngược tình thế trong cuộc đua đến chức vô địch.

 

Xét về lợi thế của các đội, Hải Phòng hiện đang hơn các đội còn lại về điểm số và họ hoàn toàn có quyền tự quyết số phận nếu họ có được tất cả các trận thắng còn lại. Tuy nhiên chỉ với 1 điểm kém hơn, các đội cạnh tranh khác hoàn toàn có thể san lấp và vượt qua Hải Phòng để cán đích trước. Theo nhận xét của giới chuyên môn thì tuy Hải Phòng đang có lợi thế nhưng đội bóng này lại không có được bề dày kinh nghiệm và truyền thống, vì thế sẽ rất khó khăn trong cuộc đua với đội SHB Đà Nẵng. Đội SHB Đà Nẵng từng 3 lần đoạt chức vô địch quốc gia và rất có kinh nghiệm trong các cuộc đua tranh. Hơn nữa, lực lượng của SHB Đà Nẵng cũng không hề thua kém đội Hải Phòng. Vì vậy rất có thể trong các trận đấu còn lại, SHB Đà Nẵng sẽ vượt qua Hải Phòng để lên ngôi vô địch. Với thực lực hiện nay, nhiều khả năng SHB Đà Nẵng sẽ là chủ nhân của chiếc cúp vô địch quốc gia năm 2016.

 

Ngoài Hải Phòng và Đà Nẵng, đội Than Quảng Ninh tuy không được đánh giá cao nhưng họ lại có lợi thế khi không bị áp lực về thành tích. Vậy nên khi các đội khác sảy chân và cơ hội đến, chắc chắn đội bóng “đất mỏ” của HLV dày dạn kinh nghiệm trận mạc Phan Thanh Hùng sẽ là một ẩn số rất khó lường trong cuộc đua. Không loại trừ những đội không được đánh giá cao như Than Quảng Ninh lại bất ngờ trở thành “Tân Vương” của bóng đá Việt Nam trong năm nay.