Tiến Minh nhận thất bại chóng vánh trước Lin Dan

09:21, 15/08/2016

Đã không có bất ngờ nào xảy ra. Tay vợt số một Việt Nam Nguyễn Tiến Minh dù rất cố gắng đã không thể có chiến thẳng thứ ba tại Olympic Rio 2016 sau khi anh để thua tay vợt lừng lẫy của Trung Quốc Lin Dan với tỷ số 2-0 (21-7, 21-12) sau 40 phút thi đấu.

Trước khi bước vào trận đấu cuối cùng ở bảng E nội dung đơn nam môn cầu lông Olympic Rio 2016 tối ngày 14-8, Tiến Minh đã xuất sắc giành được hai chiến thắng quan trọng trước Vladimir Malkov (Nga) với tỷ số 2-1 và David Obernosterer (Áo) 2-0.

 

Có cùng hai trận thắng như Lin Dan, Tiến Minh đang đứng trước cơ hội lớn để giành quyền vào vòng đấu trực tiếp nếu vượt qua tay vợt hạt giống số hai và từng hai lần giành HCV Olympic trong trận quyết đấu cho vị trí nhất bảng.

 

Đây thực sự là thách thức không hề nhỏ đối với tay vợt của Việt Nam, khi nhìn vào thành tích lẫy lừng của Lin Dan, người đang xếp hạng ba trên BXH cầu lông thế giới. Lin Dan từng giành hai tấm HCV Olympic 2008 và 2012, cùng năm lần vô địch thế giới và vô số các danh hiệu cá nhân khác. Trong sáu lần đối đầu gần đây nhất, tay vợt người Trung Quốc luôn là người giành chiến thắng.

 

Không ngoài dự đoán, trong lần tái đấu thứ bảy này, Lin Dan với đẳng cấp vượt trội đã sớm vượt lên dẫn trước đấu thủ kém mình 30 bậc trên BXH thế giới và nhanh chóng khép lại set 1 với tỷ số cách biệt 21-7.

 

Sang set thứ hai, tình thế vẫn không có gì thay đổi nhiều khi Lin Dan vẫn nắm thế chủ động và liên tiếp dồn ép đối thủ. Những nỗ lực không mệt mỏi của Tiến Minh đã giúp anh cầm cự và rút ngắn khoảng cách với Lin Dan trong nửa cuối set 2. Tuy nhiên, thể lực sa sút đã không cho phép anh có thể làm nên bất ngờ. Tay vợt xếp hạt giống số 10 một lần nữa chịu thua 12-21, qua đó chấp nhận nhường tấm vé trực tiếp vào vòng 1/8 của bảng E cho Lin Dan.

 

Như vậy, Tiến Minh đã chính thức kết thúc hành trình Olympic của mình với hai trận thắng và một trận thua. Dẫu vậy những nỗ lực và cống hiến của tay vợt 33 tuổi cho nền thể thao nước nhà tại sân chơi Olympic vẫn đáng được ghi nhận.