Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh được trao Huân chương Lao động hạng Nhất

11:00, 17/08/2016

Với kỳ tích giành được tại Olympic 2016, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã được Chủ tịch nước Trần Đại Quang tặng Huân chương Lao động hạng Nhất.

Ngay sau khi đội tuyển bắn súng quốc gia trở về từ Olympic 2016, các thủ tục để đề nghị khen thưởng xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, HLV Nguyễn Thị Nhung, chuyên gia người Hàn Quốc Pak Chung Gun tiếp tục được hoàn thiện khẩn trương. Vừa qua, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã ký quyết định trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho xạ thủ Hoàng Xuân Vinh sau thành tích đoạt 1 HCV, 1 HCB tại Olympic 2016.

 

Ngoài ra, HLV đội tuyển bắn súng quốc gia Nguyễn Thị Nhung được trao Huân chương Lao động hạng Nhì, chuyên gia Pak Chung Gun được nhận Huân chương Hữu nghị.

 

Đây là sự ghi nhận xứng đáng với thành tích của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh cũng như Ban huấn luyện, chuyên gia tại Olympic 2016. Tại đây, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã lập nên những cột mốc mới cho thể thao Việt Nam trong quá trình tham dự Olympic khi trở thành VĐV Việt Nam đầu tiên giành HCV tại Olympi. Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh cũng trở thành VĐV Việt Nam đầu tiên giành 2 huy chương trong một kỳ Olympic. Tấm HCV nội dung 10m súng ngắn hơi và HCB ở nội dung 50m súng ngắn bắn chậm của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh thực sự là cột mốc khó vượt qua trong làng thể thao Việt Nam.

 

Thành tích này cũng nâng vị thế của thể thao Việt Nam trong làng thể thao thế giới, tạo động lực để thể thao Việt Nam tiếp tục thực hiện định hướng đầu tư của mình.