15 nước và vùng lãnh thổ tham dự giải Cầu lông quốc tế Kawasaki năm 2016

14:44, 26/09/2016

Giải Cầu lông quốc tế Kawasaki năm 2016 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 28/9, tại thành phố Bắc Ninh, với sự tham gia của 15 nước và vùng lãnh thổ trên thế giới. Đây là giải đấu do Liên đoàn Cầu lông Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Ninh tổ chức.

Giải đấu lần này quy tụ gần 200 vận động viên đến từ 15 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới gồm Việt Nam, Thái Lan, Thụy Điển, Cộng hòa Nam Phi, Singapore, New Zealand, Nepal, Malaysia, Hàn Quốc, Nhật Bản, Iran, Indonesia, Ấn Độ, Anh, Đài Loan.

 

Theo ông Lê Thanh Sang, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn Cầu lông Việt Nam, Phó Trưởng ban tổ chức giải đấu cho biết: Giải Cầu lông quốc tế Kawasaki năm 2016 được tổ chức nhằm tạo sân chơi cho các vận động viên thi đấu cọ xát với các tay vợt mạnh đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Đồng thời, thông qua giải đấu, các tay vợt có điều kiện tích lũy điểm trên hệ thống xếp hạng của Liên đoàn Cầu lông Thế giới.

 

Tại Giải lần này, đội tuyển Việt Nam tham gia với đội hình mạnh gồm 2 “hạt giống” được đánh giá số 1 trong bảng xếp hạng là Nguyễn Tiến Minh và Vũ Thị Trang ở hai nội dung đơn nam và đơn nữ. Ngoài ra, còn một số tay vợt được đánh giá cao như Lê Thu Huyền, Phạm Cao Cường, Nguyễn Hoàng Nam… Ở nội dung thi đấu đôi, đoàn Việt Nam cũng ra quân với đội hình mạnh như: Đôi nam Dương Bảo Đức - Bảo Minh (xếp thứ hạng số 2 trước khi vào giải đấu); đôi nữ Vũ Thị Trang - Nguyễn Thị Sen (xếp thứ hạng số 2 trước khi vào giải đấu); đôi nam - nữ Đỗ Tuấn Đức - Phạm Như Thảo (xếp thứ hạng số 1 trước khi vào giải đấu).

 

Theo Ban tổ chức, công tác chuẩn bị cho giải đấu đã hoàn tất. Các điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ chuyên môn như thảm thi đấu, ánh sáng, âm thanh, điều hòa… được lắp đặt theo đúng yêu cầu của Liên đoàn Cầu lông Thế giới. Đặc biệt, công tác rà soát, kiểm tra khu vực ăn, nghỉ, đi lại, tập luyện và thi đấu nhằm bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, an ninh cho tất cả các đoàn; các phương án phòng chống cháy, nổ được bảo đảm.

 

Tham gia giải đấu, các vận động viên tranh tài ở 5 nội dung đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam - nữ theo thể thức loại trực tiếp với tổng giải thưởng là 6.000 USD. Dự kiến, giải đấu diễn ra đến ngày 2/10. Ban tổ chức không bán vé, mở cửa phục vụ tất cả khán giả đến xem./.