Trung Quốc vô địch Giải bóng chuyền nữ châu Á cúp đạm Phú Mỹ 2016

08:15, 21/09/2016

Sau 6 ngày tranh tài sôi nổi, kịch tính, tối 20/9, Giải bóng chuyền nữ châu Á cúp đạm Phú Mỹ 2016 đã chính thức khép lại tại nhà thi đấu Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc). Kết quả đội tuyển Trung Quốc đã giành chiến thắng với tỷ số 3​-0 và trở thành nhà vô địch của Giải.

Đã từng trải qua một trong số các trận đấu căng thẳng nhất ở vòng bảng Giải bóng chuyền nữ châu Á cúp đạm Phú Mỹ 2016, cả Kazakhstan và đội tuyển Trung Quốc nhập cuộc một cách nhanh nhất có thể, thi đấu hết sức mình. Bước vào trận chung kết hôm nay, đội tuyển Trung Quốc được đánh giá cao hơn khi là hạt giống số 1 của giải nên chơi lấn lướt ngày từ những pha đánh bóng đầu tiên. Trong ván đầu đầu, đội tuyển Trung Quốc trình diễn một lối chơi khá quyết liệt và đầy uy lực. Trước lối chơi tấn công như vũ bão của Trung Quốc, Kazakhstan đành chịu thua ở set đấu đầu tiên với tỉ số 19-25.

 

Sang set đấu thứ 2, các cầu thủ Trung Quốc vẫn tiếp tục chơi lấn lướt và liên tục dẫn trước. Các cô gái đội đội tuyển Kazakhstan thi đấu có phần lúng túng và để thua với tỷ số 19-25. Trong ván đấu quyết định, đội tuyển Trung Quốc thể hiện sự dẻo dai cùng lối chơi bài bản. Họ đã giành chiến thắng thuyết phục trước đội tuyển Kazakhstan với tỷ số 13-25.

 

Trước đó, đội ​bóng chuyền Thái Lan đã giành vị trí thứ 3 sau khi vượt qua đội ​bóng chuyền Nhật Bản với tỷ số 3-0. Đội ​bóng chuyền của Đài Loan đã thắng đội tuyển Iran với tỉ số 1-3 để giành vị trí thứ 5. Các cô gái của Việt Nam chỉ đứng ở vị trí thứ 7 sau khi chiến thắng các cô gái của Hàn Quốc với tỉ số 3-2.

 

Tại buổi bế mạc, Ban tổ chức đã trao 8 giải thưởng cá nhân cho các vận động viên thi đấu xuất sắc.

 

Với ngôi vô địch của Giải đấu này, đội ​bóng chuyền của Trung Quốc được chọn là đại diện cho ​châu Á tham dự World Cup năm 2017./.