Vòng đấu áp chót sẽ lộ rõ nhà vô địch

16:35, 05/09/2016

Giải vô địch bóng đá quốc gia (V. League) 2016 đã đi vào giai đoạn cuối cùng để xác định những đội bóng có huy chương, trong đó có ngôi vị vô địch hiện vẫn chưa cụ thể cho bất cứ đội bóng nào trong số 4 đội đang ở nhóm các đội dẫn đầu bảng xếp hạng.

Kết thúc vòng đấu thứ 24, các trận đấu được dự đoán kết quả trước khi bóng lăn đều đã đúng trên thực tế. Các đội bóng không còn mục tiêu đã “nhả” cho các đội bóng cần điểm có được chiến thắng khá dễ dàng. Đội SHB Đà Nẵng trên sân nhà Chi Lăng đã không khó khăn gì khi đội bóng “anh em một nhà” Sài Gòn gần như không muốn thắng, qua đó trận đấu theo kiểu giao lưu này đã tạo cho đội SHB Đà Nẵng có được 3 điểm để tiếp tục nuôi hy vọng đoạt chức vô địch, hay chí ít cũng có được Huy chương Bạc khi giải thi đấu kết thúc. Mặc dù bị đội khách dẫn trước, nhưng chung cuộc SHB Đà Nẵng cũng đã có chiến thắng 3-1 trước Sài Gòn để có 43 điểm.

 

Còn trên sân Hàng Đẫy, đội Hà Nội T&T tuy gặp đội Khánh Hoà là đội bóng rất khó chơi, nhưng đội bóng của “bầu Hiển” cuối cùng cũng tận dụng lợi thế trên sân nhà để có chiến thắng tối thiểu đội khách 1-0, qua đó có được 44 điểm và đứng đầu bảng xếp hạng. Đội Khánh Hoà dù thua hay thắng thì họ vẫn “bình chân như vại” vì đã chắc suất trụ hạng. Một trận đấu khác cũng diễn ra theo đúng kịch bản biết trước đó là trên sân Lạch Tray, đội chủ nhà Hải Phòng cũng đã có sự tiếp sức của trọng tài và sự thiếu quyết liệt của Quảng Nam để lội ngược dòng đánh bại đội khách 2-1, tiếp tục cuộc đua tranh đến chức vô địch.

 

Trong số 7 trận đấu vòng 24, chỉ duy nhất một trận đấu đáng xem và được coi là thực chất, đó là trận đội Thanh Hoá đón tiếp đội Than Quảng Ninh. Trận đấu này, đội Thanh Hoá vẫn còn mục tiêu đoạt huy chương. Còn đội Than Quảng Ninh đang nắm lợi thế nhất để lần đầu lên ngôi vô địch. Vì vậy trận đấu này đúng như dự đoán đã diễn ra hết sức gay cấn, quyết liệt và đầy kịch tính. Trọng tài người Thái Lan đã rút ra khá nhiều thẻ phạt, trong đó có 2 thẻ đỏ dành cho đội chủ nhà Thanh Hoá. Tuy nhiên, đội Than Quảng Ninh đã không thể tận dụng lợi thế hơn người để giành chiến thắng. Cuối trận, ở phút bù giờ, đội Than Quảng Ninh đã bị đội Thanh Hoá gỡ hoà 2-2 do sai lầm “ngớ ngẩn” của thủ môn Tuấn Linh. Hoà trận này, đội Than Quảng Ninh đã tự làm khó mình và mất đi cơ hội tốt để lần đầu đoạt chức vô địch.

 

Hiện tại sau vòng đấu thứ 24, các đội Hà Nội T&T thứ nhất, đội Than Quảng Ninh thứ nhì và Hải Phòng thứ ba trên bảng xếp hạng đều cùng có 44 điểm. Đội SHB Đà Nẵng đứng thứ 4 cũng có được 43 điểm, ít hơn 1 điểm so với các đội trên. Vậy nên khi mà giải đấu còn 2 trận nữa, cơ hội để 4 đội trên trở thành nhà vô địch vẫn được coi như chia đều cho nhau. Tuy nhiên, như nhận định chung của giới hâm mộ thì với đặc tính riêng biệt của bóng đá Việt Nam, những đội bóng không còn mục tiêu sẽ thua các đội cần điểm. Vì vậy trong 2 vòng còn lại chỉ có duy nhất một trận đấu đáng xem nhất là trận thuộc vòng 25 (vòng áp chót). Đó là trận đấu giữa đội Than Quảng Ninh gặp đội Hà Nội T&T trên sân Cẩm Phả. Tại trận đấu quan trọng này, đội nào thắng sẽ vô địch. Còn đội thua coi như hết cơ hội. Nếu 2 đội này hoà, cơ hội cho cả 2 đội cũng sẽ rất ít. Khi ấy, đội hiện đang đứng thứ 3 là Hải Phòng sẽ đoạt chức vô địch. Theo nhận định, Hải Phòng sẽ thắng trong 2 trận cuối khi gặp 2 đối thủ đã hết mọi mục tiêu là Đồng Tâm Long An và Sông Lam Nghệ An.