Đội tuyển Việt Nam xuất hiện nhiều nhân tố mới

16:10, 07/10/2016

Đội tuyển bóng đá Việt Nam được triệu tập ngay sau khi giải vô địch quốc gia kết thúc để tham dự giải vô địch bóng đá Đông Nam Á (AFF Suzuki Cup) năm 2016. Đội tuyển có khoảng 2 tháng để chuẩn bị về mặt chuyên môn cho nhiệm vụ quan trọng là lọt vào trận chung kết AFF Suzuki Cup.

Trong đợt tập trung huấn luyện giai đoạn 1, đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của Huấn luyện viên (HLV) Nguyễn Hữu Thắng vừa có trận đấu giao hữu trước đội tuyển CHDCND Triều Tiên trên sân Thống Nhất (T.P Hồ Chí Minh) và có chiến thắng rất vang dội về mặt tỷ số (5-2) trước CHDCND triều Tiên. Đây là một tín hiệu rất đáng mừng cho sự tiến bộ của đội tuyển dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Hữu Thắng.

 

Nhận xét về chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trong trận đấu với một đối thủ mạnh cho thấy điểm nổi bật nhất, đáng chú ý nhất đó là đội tuyển đã xuất hiện nhiều nhân tố mới, tài năng mới, bước đầu đã khẳng định vị trí trọng đội tuyển, trong đó có các cầu thủ có khả năng tạo nên đột biến cho trận đấu. Điều này nói lên tài nhìn nhận, phát hiện các điểm mạnh và cách sử dụng cầu thủ của HLV Nguyễn Hữu Thắng. Tại thời điểm hiện nay, HLV Nguyễn Hữu Thắng vẫn luôn tin dùng các tài năng trẻ cho dù họ chỉ được tham dự các giải thi đấu của Nhật Bản, Hàn Quốc trong vai trò dự bị. Tuy nhiên khi trở về đội tuyển Việt Nam, được sử dụng đúng vị trí sở trường, các tài năng đó đã phát huy tác dụng. Có thể nói nhân tài thời HLV Nguyễn Hữu Thắng đã được trọng dụng đúng mức, nên họ đã có đóng góp xứng đáng cho đội tuyển.

 

Trong số những tài năng kể trên nổi bật vẫn là các cầu thủ được đào tạo tại học viện bóng đá của câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai. Cầu thủ Lương Xuân Trường, đang thi đấu tại giải vô địch Hàn Quốc là một tài năng trẻ đáng kể nhất khi anh đã tỏ rõ là một thủ lĩnh trên sân với lối chơi rất tỉnh táo, đầu óc. Nhìn Xuân Trường thi đấu rất nhàn nhã khi có được phẩm chất của một cầu thủ có đẳng cấp kỹ thuật rất tốt, tầm quan sát các vị trí và khả năng phát hiện điểm yếu của đối phương rất nhanh để có những đường chuyền bóng chính xác, gây bất ngờ cho đối phương. Xuân  Trường cũng là mẫu cầu thủ khi thi đấu có khả năng loé sáng bất cứ lúc nào để làm xoay chuyển tình thế cho đội nhà.

 

Nhận xét về Xuân Trường có thể thấy đây là cầu thủ mà bóng đá Việt Nam rất may mắn có được trong nhiều năm qua. Anh vừa có tố chất kỹ thuật như Văn Quyến, lại vừa có khả năng cầm trịch thế trận, điều tiết trận đấu như cầu thủ Minh Phương trước đây. Nếu như Xuân Trường tiếp tục được cọ sát, tôi rèn trên sân cỏ các giải thi đấu lớn, chắc chắn anh sẽ là một cầu thủ, xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam trong tương lai. Cùng với Xuân Trường, những cầu thủ trẻ, tài năng đã được thẩm định như Văn Toàn, Tuấn Anh, Văn Thanh cũng đã khẳng định được vị trí vững chắc trong đội tuyển. Ngoài ra các cầu thủ Công Phượng, Duy Mạnh tuy không được sử dụng nhiều, nhưng vẫn luôn là những tài năng trẻ, nhiều hy vọng sẽ phát triển tốt trong tương lai.

 

Chiến thắng đậm đà trước một đối thủ mạnh là tín hiệu vui, tuy nhiên đây vẫn chỉ là một trận đấu giao hữu, chưa nói lên được nhiều điều. Vì vậy để có thể đạt được mục tiêu lọt vào trận chung kết, nhất là lên ngôi vô địch tại AFF Suzuki Cup năm 2016, đội tuyển Việt Nam vẫn cần rất nhiều nỗ lực và cả may mắn.