Mùa bóng 2017 dự báo nhiều hấp dẫn

10:35, 04/01/2017

Ngày 7-1, mùa bóng 2017 sẽ khai màn với 7 trận đấu tại Giải vô địch bóng đá quốc gia (V.League). Đây là giải thi đấu bóng đá hạng cao nhất Việt Nam, có tính chất quyết định đến chất lượng, uy tín của bóng đá Việt Nam ở trong nước cũng như quốc tế.

Tham dự giải năm nay có 14 đội bóng mạnh nhất Việt Nam, là những đội bóng đang hoạt động theo mô hình chuyên nghiệp, là nhưng câu lạc bộ cung cấp cầu thủ cho các đội tuyển quốc gia tham dự các giải thi đấu quốc tế. Vì vậy giải thi đấu được coi như chiếc xương sống của bóng đá nước nhà, và thành công của giải cũng quyết định đến thành bại của môn thể thao được nhiều người quan tâm nhất hiện nay. Theo đăng ký V.League 2017 có các đội tham dự gồm: Hà Nội FC, Than Quảng Ninh, Sông Lam Nghệ An, Hải Phòng, Thanh Hóa, Khánh Hòa, Đà Nẵng, QNK Quảng Nam, Hoàng Anh Gia Lai, Sài Gòn FC, Câu lạc bộ T.P Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Tâm Long An, Cần Thơ. Như vậy số lượng các đội tham dự tại V.League 2017 vẫn có 14 đội như dự kiến và bằng với số đội tham dự tại mùa bóng năm 2016.

 

Theo thể thức thi đấu, các đội sẽ thi đấu 2 lượt đi và về, trên sân nhà và sân đối phương để xác định các vị trí xếp hạng: Vô địch, hạng Nhì, hạng Ba. Đội xếp cuối cùng sẽ phải xuống hạng trực tiếp. Đội đứng áp chót sẽ phải thi đấu tranh vé vớt trụ hạng với một đội thi đấu tại giải hạng nhất. Các giải thưởng liên quan khác của V.League 2017 cũng vẫn được duy trì như các giải trước.

 

Để chuẩn bị cho giải thi đấu quan trọng này, các đội đã có sự chuẩn bị khá chu đáo, nhất là các đội có tham vọng vươn lên chiếm lĩnh những vị trí có huy chương. Công tác tuyển chọn cầu thủ, huấn luyện viên của một số đội đã cho thấy giải năm nay sẽ có sự cạnh tranh gay gắt của một số đội bóng lớn, có truyền thống và những đội bóng nhiều tham vọng, có tiềm lực tài chính tốt. Các đội bóng tên tuổi cũ như Bình Dương, Đà Nẵng, Hải Phòng, Hà Nội FC vẫn là những đội bóng được đánh giá cao cho các vị trí có huy chương. Tuy nhiên các đội: Thanh Hóa, Than Quảng Ninh, Hoàng Anh Gia Lai cũng được xem là những nhân tố mới, có thực lực để đủ sức cạnh tranh các vị trí cao trên bảng xếp hạng, trong đó đội Thanh Hóa với tiềm lực tài chính mạnh mẽ từ  Tập đoàn FLC đã chiêu mộ nhiều cầu thủ giỏi, huấn luyện nhiều kinh nghiệm người nước ngoài được giới chuyên môn đánh giá có khả năng cao nhất cạnh tranh chức vô địch với các đội bóng có truyền thống tại mùa bóng này. Người hâm mộ cũng rất chờ mong một sự thay đổi trên bảng danh hiệu khi sẽ có những cái tên mới của bóng đá Việt Nam đoạt chức vô địch V.League.

 

Theo nhận định của giới chuyên môn và người hâm mộ, V.League 2017 sẽ là một giải thi đấu hấp dẫn, nhiều gay cấn trong cuộc đua đường dài đến chức vô địch và cuộc đào thoát khỏi vị trí xuống hạng. Về chức vô địch dự báo sẽ có những ứng cử viên nặng ký gồm: Hà Nội FC, Đà Nẵng, Thanh Hóa, Than Quảng Ninh. Các vị trí cuối bảng phải xuống hạng và tranh vé vớt hiện đang là ẩn số khi trình đội các đôi khá cân bằng nhau. Tuy nhiên đội mới lên hạng là Câu lạc bộ T.P Hồ Chí Minh được xem là sẽ rất khó khăn trong mục tiêu trụ hạng.