Dấu ấn vòng 7 V. League 2017

08:24, 28/02/2017

Sau sự cố làm rung động giới bóng đá Việt Nam khi đội Đồng Tâm Long An diễn “trò hề” phản đối trọng tài ở vòng 6 trên sân Thống Nhất, vòng đấu thứ 7 Giải vô địch bóng đá quốc gia (V. League) 2017 đã diễn ra khá suôn sẻ, để lại nhiều dấu ấn đẹp trên sân cỏ, mang lại niềm tin cho người hâm mộ.

Trước hết, đội bóng với nhiều cầu thủ trẻ, tài năng của bóng đá Việt Nam hiện tại là đội Hoàng Anh Gia Lai đã ngày càng khẳng định được sự đúng đắn khi chỉ dựa vào các cầu thủ nội được đảo tạo bài bản để tham dự V. League. Các cầu thủ trẻ của đội bóng được yêu mến Hoàng Anh Gia Lai thi đấu ngày càng ấn tượng, hiệu quả khi có được 3 trận thắng liên tiếp, trong đó tại vòng 7 đã chiến thắng thuyết phục đội Đồng Tâm Long An 3-0 ngay trên sân Long An. Trong trận đấu này dù các cầu thủ đội chủ nhà Đồng Tâm Long An rất cố gắng, được thi đấu trên sân nhà nhưng đã không thể cản nổi bước tến mạnh mẽ của đội Hoàng Anh Gia Lai. Những tuyển thủ quốc gia dù còn ở độ tuổi 21 đến 22 tuổi như Công Phượng, Văn Thanh, Văn Toàn, Đông Triều … đã thi đấu ngày càng bản lĩnh và tạo được niềm tin cho người hâm mộ. Sự thăng tiến của đội Hoàng Anh Gia Lai còn mang lại niềm vui cho người hâm mộ cả nước khi trong đội hình có nhiều tuyển thủ quốc gia, đây cũng là những nhân tố quan trọng để đội tuyển quốc gia thực hiện mục tiêu “săn Vàng” tại SEA Games 29 sắp diễn ra. Hiện tại đội Hoàng Anh Gia Lai đang chiếm giữ vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng sau vòng đấu thứ 7.

 

Tiếp theo, đội cũng gấy ấn tượng tại vòng 7 đó là đội Than Quảng Ninh. Trận đấu này, đội bóng “vùng Than” đã đánh bại đội bóng khá mạnh là đội Sài Gòn FC với tỷ số đậm 3-0 để tiếp tục khẳng định vị thế là đội bóng cạnh tranh chức vô địch. Đội Than Quảng Ninh tại giải lần này tuy không có sự tăng cường mạnh mẽ về lực lượng nhưng đã khá ăn ý trong lối chơi khi được sự dẵn dắt của HLV nhiều kịnh nghiệm trận mạc Phan Thanh Hùng. Than Quảng Ninh dự báo là đội bóng thi đấu sẽ rất baản lĩnh và nhiều kinh nghiệm khi họ luôn biết cách toan tính cho từng trận đấu để duy trì thành tích. Sau vòng 7, Than Quảng Ninh đang đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng, chỉ kém đội dẫn đầu FLC Thanh Hóa 3 điểm.

 

Vòng 7 cũng ghi nhận sự thi đấu quả cảm, thăng hoa của cựu vô địch Sông Lam Nghệ An khi trên sân Vinh đã lội ngược dòng, đánh bại ứng cử viên chức vô địch SHB Đà Nẵng một cách thuyết phục. Trong trận đấu này dù bị đánh giá trên chân, nhưng SHB Đà Nẵng đã không thể làm gì được trước sức tấn công mạnh mẽ và ý chí thi đấu quật cường của các cầu thủ đội Sông Lam Nghệ An. Trận này đôi bóng “xứ Nghệ” đã dành chiến thắng 2-1 xứng đáng trước ứng cử viên chức vô địch SHB Đà Nẵng.

 

Hai đội bóng đang gây ấn tượng mạnh từ đầu giải thì tại vòng 7 cũng vẫn tiếp tục gây bất ngờ khi cùng nhau chia điểm trên sân Tam Kỳ, đó là FLC Thanh Hóa và Quảng Nam. Đây là 2 đội đang chia nhau 2 vị trí dẫn đầu và thứ nhì trên bảng xếp hạng. Cả 2 đội FLC Thanh Hóa và Quảng Nam đều là những đội chưa thua trận nào sau 7 vòng đấu. Đây cũng là những đội bóng đang được đánh giá rất cao cho cuộc đua đến chức vô địch tại V. League 2017.