Nhiều điểm nhấn tại vòng 5 V. League 2017

18:17, 14/02/2017

Sau những ngày nghỉ Tết Nguyên đán, Giải vô địch bóng đá quốc gia (V. League) đã khởi tranh trở lại với 7 trận đấu khai màn mùa xuân mới. Đây là vòng đấu mà bất cứ đội bóng nào cũng mong muốn có được kết quả tốt để lấy may mắn trong năm mới. Vì vậy tính chất của các trận đấu trở nên rất “nóng” và nhiều mong đợi.

Kết quả sau vòng 5 cũng cho thấy điều đó đã đúng khi diễn ra trên sân cỏ. Tất cả 7 trận đấu đều diễn ra rất quyết liệt, sòng phẳng, không có chỗ cho sự nương chân, cho dù có những trận đấu được xem là những đội có ân tình với nhau. Trên sân nhà, đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng Thanh Hóa đã phải rất vất mới có được chiến thắng sát nút trước đội bóng mới lên hạng là đội T.P Hồ Chí Minh. Trong trận đấu này, đội T.P Hồ Chí Minh bị xem là đội yếu, nhưng đã có lối chơi rất hợp lý, biết người biết ta và cầm chân đội mạnh Thanh Hóa đến những phút cuối cùng của trận đấu. Và chỉ nhờ vào may mắn, đội chủ sân Thanh Hóa mới có được chiến thắng tối thiểu 1-0. Qua trận đấu này cho thấy dù là đội mới lên hạng, nhưng đội T.P Hồ Chí Minh hoàn toàn không phải là đội bóng dễ bị bắt nạt. Nếu thi đấu với tinh thần như những trận vừa qua, đội bóng mang tên Bác sẽ không quá khó để trụ hạng tại giải thi đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam trong lần đầu tham dự.

 

Điểm đáng chú ý tiếp theo đó là đội bóng hầu hết là những cầu thủ nội thuộc lò đào tạo của câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã thi đấu tưng bừng trở lại khi có trận thắng thuyết phục trước đội Cần Thơ 3-0. Trận đấu này đội HAGL chỉ có duy nhất 1 cầu thủ ngoại ở vị trí trung vệ đã chiến thắng thuyết phục trước đội Cần Thơ có tới 3 cầu thủ ngoại và cầu thủ nhập tịch. Điều đáng mừng sau trận đấu này chính là những tài năng trẻ của bóng đá Việt Nam đang là những tuyển thủ đội tuyển quốc gia và đội U-23 đã thi đấu rất xuất sắc như: Văn Toàn, Văn Thanh, Công Phượng. Đây là những tín hiệu tốt cho bóng đá nước nhà trong thời gian tới đây.

 

Là một vòng đấu được xem là sòng phẳng như đã nói ở trên, vậy nên trận đấu giữa 2 đội bóng “anh em” là Hà Nội FC và SHB Đà Nẵng cũng không có chỗ cho những sự nương nhẹ. Cả 2 đội bóng vào trận với quyết tâm rất cao. Đội chủ nhà Hà Nội FC đã ghi bàn thắng dẫn trước, nhưng SHB Đà Nẵng cho thấy sự già dặn trận mạc, có nhiều cầu thủ kinh nghiệm đã ghi bàn gỡ hòa trước nhà đương kim vô địch Hà Nội FC. Cũng trên sân Nha Trang, đội chủ nhà Khánh Hòa cho dù rất nỗ lực nhưng đã bị đội Than Quảng Ninh đánh bại với tỷ số 3-0. Như vậy quy luật thường diễn ra là thắng sân nhà, thua sân khách đã không còn “đậm mùi” như trước.

 

Vòng 5 V.League 2017 cũng cho thấy vấn nạn trọng tài chưa có chiều hướng thuyên giảm. Những lỗi nhận định của trọng tài vẫn gây rất nhiều bức xúc cho các đội bóng. Cụ thể nhất đó là lỗi nhận định của trọng tài trong trận đấu giữa đội Sông Lam Nghệ An và đội Quảng Nam. Trận này trong pha bóng tiền đạo đội Quảng Nam đã phạm lỗi với thủ môn đội Sông Lam Nghệ An rất rõ ràng, nhưng không bị thổi phạt, dẫn đến bàn thua cay nghiệt của đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An. Tiếp đó là pha phạm lỗi nguy hiểm của Quốc Phương đội Thanh Hóa với Văn Hoàn của đội T.P Hồ Chí Minh cũng không bị thổi phạt đã gây bức xúc trong dư luận và sự phản ứng của đội T.P Hồ Chí Minh… Những vấn nạn đó cần phải được chấn chỉnh kịp thời để giải đấu trong sạch hơn, hấp dẫn hơn.