9 đội nước ngoài tham dự Giải xe đạp nữ quốc tế 2017

14:18, 02/03/2017

Thông tin từ Liên đoàn mô tô – xe đạp Việt Nam cho biết: Từ ngày 8 – 16/3, tại Bình Dương, sẽ diễn ra Giải xe đạp nữ quốc tế năm 2017. Giải đấu lần này tiếp tục nhận được sự đồng hành của Công ty cổ phần Nước – Môi trường Bình Dương (Biwase), cùng sự phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Đài phát thanh – Truyền hình Bình Dương.

Tổng thư ký Liên đoàn mô tô – xe đạp Việt Nam Nguyễn Ngọc Vũ cho biết, giải đấu năm nay quy tụ 10 đội xe đạp trong nước và 9 đội nước ngoài đến từ 8 quốc gia có phong trào xe đạp mạnh nhất châu lục, gồm: Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Thái Lan, Singapore, Philippines, Indonesia và Kazakhstan. Đây là giải truyền thống nằm trong hệ thống thi đấu quốc gia dành riêng cho nữ, là cơ hội tốt nhất để các vận động viên xe đạp nữ của Việt Nam được cọ xát đối với các đối thủ mạnh trong khu vực và châu lục; qua đó nhằm nâng cao trình độ và kinh nghiệm chuyên môn để các tay đua trong nước chuẩn bị cho các giải đua xe đạp toàn quốc trong năm 2017, đặc biệt hướng tới thành tích cao tại đấu trường SEA Gmaes 29 và các giải châu Á.

 

Giải xe đạp nữ quốc tế năm 2017 mang theo thông điệp "Biển Xanh" nhằm tuyên truyền, vận động người dân bảo vệ môi trường, bảo vệ bờ biển, góp phần phát triển bền vững đất nước. Giải đấu có lộ trình đường đua liên tục trong 9 ngày, với tổng cự ly dài 828 km, nhằm tăng tính cạnh tranh và mang đến những thử thách mới cho các tay đua.

 

Giải xe đạp nữ quốc tế năm 2017 khai mạc đúng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, kết thúc vào ngày 16/3, với 9 chặng đua, xuất phát từ thành phố mới Bình Dương đi qua 7 tỉnh, thành phố gồm: Bình Dương, Đồng Nai, Lâm Đồng, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Bà Rịa – Vũng Tàu. Đặc biệt, các vận động viên sẽ phải chinh phục các đèo như Bảo Lộc, Prenn, Vĩnh Hy để giành danh hiệu "nữ hoàng leo núi"./.