Báo động đỏ cho những cựu vô địch

10:28, 14/03/2017

Giải vô địch bóng đá quốc gia (V. League) 2017 đã đi qua 9 vòng đấu, chiếm 2/3 số trận lượt đi. Đây là số trận đấu đủ để xác định những đội có cơ hội đoạt huy chương, trong đó có nhà vô địch và số phận của những đội sẽ phải quay về sân chơi thấp hơn.

Trên sân nhà, đội Hải Phòng, Á quân mùa giải 2016 với những cầu thủ khá chất lượng đã rất cố gắng những không thể dành chiến thắng trước đội bóng là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch, đội FLC Thanh Hóa. Như vậy, đội Thanh Hóa vẫn tiếp tục là đội bóng bất bại sau 9 vòng đấu, đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 19 điểm, hơn đội xếp thứ nhì 3 điểm. Đội Hải Phòng hiện vẫn là đội bóng đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng khi có 12 điểm.

 

Về đội bóng ứng viên số 1 cho chức vô địch FLC Thanh Hóa theo nhận định của giới chuyên môn và người hâm mộ thì vào mùa bóng năm nay, Thanh Hóa đã có được sự đầu tư thích đáng về lực lượng. Trong đội hình của Thanh Hóa với sự hỗ trợ tài chính mạnh mẽ của Tập đoàn FLC và của tỉnh Thanh Hóa nên đã có nhiều cầu thủ hiện đang là tuyển thủ quốc gia như: Trọng Hoàng, Đình Đồng, Đình Tùng. Các cầu thủ ngoại cũng thuộc diện có chất lượng chuyên môn cao nhất đang thi đấu tại Việt Nam. Không những thế đội Thanh Hóa còn có sự dẫn dắt của huấn luyện viên người Serbia. Đây là huấn luyện viên đã từng có thành tích cùng đội bóng Sao Đỏ của (Nam Tư cũ) đoạt Cúp C1 châu Âu. Với thực lực và tài năng của huấn luyện viên danh tiếng, đội Thanh Hóa đã cho thấy tại mùa bóng năm nay họ hoàn toàn đủ khả năng đoạt chức vô địch sau nhiều năm chờ đợi. Thanh Hóa cũng thực sự là một thách thức rất lớn đối với đội bóng đượng kim vô địch Hà Nội FC trong mùa bóng này.

 

Bám đuổi ráo riết với Thanh Hóa trên bảng xếp hạng hiện nay ngoài đương kim vô địch Hà Nội FC, còn có những đội không kém tham vọng khác là Hải Phòng, Quảng Nam, Đà Nẵng, Than Quảng Ninh và cả đội lần đầu tham dự V. League- T.P Hồ Chí Minh. Những đội này cũng chỉ kém đội Thanh Hóa từ 3-4 điểm. Vì vậy chỉ một sơ sẩy trong 1 hay 2 trận, thứ tự trên bảng xếp hạng sẽ lập tức có sự hoán đổi vị trí. Như vậy ở nhóm các đội tốp đầu sẽ vẫn chưa có sự khác biệt lớn và luôn gay cấn, hấp dẫn trong những vòng đấu tới.

 

Tại nhóm các đội có nguy cơ xuống hạng, sau vòng đấu thứ 9, điều bất ngờ lớn đã sảy ra khi các đội bóng vốn là những cựu vô địch đang nằm ở vị trí bào động đỏ. Trước hết đội Long An là đội bóng đã từng là một thế lực trong làng bóng đá Việt Nam khi có trong tay 2 chức vô địch hiện đang xếp cuối bảng xếp hạng. Long An sau 9 vòng đấu mới chỉ có 4 điểm. Tiếp đó đội Cần Thơ có 5 điểm, đứng áp chót. Ngoài cựu vô địch Long An, các đội cựu vô địch khác như Bình Dương 8 điểm, đứng thứ 13 và Sông Lam Nghệ An 9 điểm, đứng thứ 12 cũng sẽ là những đội hoàn toàn có thể phải xuống hạng nếu như không có những nỗ lực trong các vòng đấu tới. Với tình hình hiện nay, V. League 2017 đang là giải đấu không dành cho những đội bóng đã và đang là những nhà vô địch và người hâm mộ đang rất mong chờ một đội bóng khác được điền tên vào danh sách những nhà vô địch của bóng đá Việt Nam trong mùa bóng này.