Gần 2.400 người tham gia chạy Olympic vì sức khoẻ nhân dân

14:09, 26/03/2017

Ngày 26-3, tại Trung tâm Dịch vụ và Thi đấu Thể thao tỉnh, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã phối hợp với Tỉnh đoàn, Ngân hàng Sacombank Chi nhánh Thái Nguyên tổ chức phát động phong trào: “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, hưởng ứng “Ngày chạy Olympic vì sức khoẻ nhân dân”; khai mạc Giải Việt dã Tiền Phong “Cùng Sacombank chạy vì sức khoẻ cộng đồng”. Đến dự có đồng chí Hà Thị Bích Hồng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Lễ phát động và khai mạc giải có sự tham gia của gần 2.400 người, thuộc 48 đơn vị, trong đó có 600 người chạy hưởng ứng và hơn 1.500 người thuộc 30 khối tham gia chạy việt dã.

 

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Lưu Công Sơn, Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Phó Trưởng Ban tổ chức nhấn mạnh: Thực hiện lời kêu gọi toàn dân tập thể dục của Chủ tịch Hồ Chí Minh để “Dân cường, nước thịnh”, những năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh, phong trào: “Toàn dân rèn luyện theo gương Bác Hồ vĩ đại”, với mục tiêu “Mỗi người tự chọn cho mình một môn thể thao thích hợp để tập luyện”, “Khoẻ để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên được triển khai, thực hiện ngày càng có hiệu quả, thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia. Các hoạt động thể dục thể thao được tổ chức sôi nổi từ tỉnh xuống cơ sở với hình thức phong phú, đa dạng phù hợp với đặc điểm của từng địa phương, lứa tuổi, góp phần tích cực nâng cao sức khoẻ để lao động sản xuất, học tập, công tác.. .Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm các sự kiện chính trị của đất nước, đồng thời tạo không khí vui, khoẻ, tăng cường sự giao lưu đoàn kết hiểu biết giữa vận động viên, thành viên các câu lạc bộ thể dục thể thao, dưỡng sinh trong tỉnh, góp phần đưa phong trào thể dục thể thao quần chúng của tỉnh thêm khởi sắc, đồng thời cung cấp nguồn vận động viên chất lượng cho đội tuyển của tỉnh và quốc gia.

 

Đồng chí Lưu Công Sơn trao các giải Nhất, Nhì, Ba Khối các trường THCS, THPT, câu lạc bộ TDTT.

 

Kết thúc Giải Việt dã Tiền Phong “Cùng Sacombank chạy vì sức khoẻ cộng đồng”, Ban Tổ chức đã trao các giải Nhất Khối các trường THCS, THPT, câu lạc bộ TDTT cho Trường THPT Vùng cao Việt Bắc; Khối các trường đại học, cao đẳng, lực lượng vũ trang cho Trường Cao đẳng Sư phạm. Giải Nhất cá nhân nữ trẻ 3.000 m cho Hoàng Thị Thái (T.P Thái Nguyên); Nhất đồng đội nữ trẻ cho T.P Thái Nguyên; Nhất cá nhân nam trẻ 5.000m cho Nguyễn Mạnh Thư (Đại Từ); Nhất đồng đội nam trẻ cho huyện Đại Từ; Nhất cá nhân nữ vô địch 5.000m cho Đặng Thị Khánh (Trường Cao đẳng Y tế); Nhất đồng đội nữ vô địch cho huyện Định Hóa; Nhất cá nhân nam vô địch 8.000m cho Trần Thế Anh (Trường Đại học Sư phạm); Nhất đồng đội nam vô địch cho T.P Thái Nguyên; Nhất toàn đoàn cho T.P Thái Nguyên. Ban tổ chức cũng đã trao nhiều giải Nhì, giải Ba, giải Khuyến khích cho các đơn vị đạt thành tích cao trong thi đấu.