Phát động ngày chạy Olimpic vì sức khỏe toàn dân

14:50, 19/03/2017

Ngày 19-3, tại Quảng trường Võ Nguyên Giáp, T.P Thái Nguyên đã tổ chức Giải Việt dã Tiền Phong, Giải chạy tập thể  và phát động ngày chạy Olimpic vì sức khỏe toàn dân năm 2017.

Tham dự giải lần này có hơn 1.200 vận động viên (VĐV) đến từ 50 đoàn thuộc các khối THCS, THPT, khối trường chuyên nghiệp và 27 phường, xã. Với 5 nội dung thi đấu: Chạy tập thể, việt dã nam trẻ, nam vô địch, nữ trẻ và nữ vô địch.

 

Sau thời gian thi đấu sôi nổi, gay cấn, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cá nhân nữ trẻ cho VĐV Hà Thị Ánh, Trường THPT Dương Tự Minh; Nhất cá nhân nam trẻ cho VĐV Trịnh Xuân Thành, phường Tân Thịnh; Nhất cá nhân nữ vô địch cho VĐV Đặng Thị Khánh, Trường Cao đẳng Y tế; Nhất cá nhân nam vô địch cho VĐV Trần Thế Anh, phường Quán Triều. Nhất đồng đội nữ cho Trường THPT Dương Tự Minh; Nhất đồng đội nam trẻ cho phường Tân Thịnh; Nhất đồng đội nữ vô địch cho Trường Cao đẳng y tế; Nhất đồng đội nam vô địch cho phường Tân Lập; Nhất chạy tập thể khối các trường chuyên nghiệp, THPT cho Trường Cao đẳng Sư phạm; Nhất chạy tập thể khối các trường THCS cho Trường THCS Đồng Quang.

 

Ban tổ chức cũng đã trao các giải đồng đội: Giải Nhất cho Trường Cao đẳng Y tế; giải Nhì phường Túc Duyên; giải Ba THPT Ngô Quyền và nhiều giải Nhì, Ba, Khuyến khích cho các VĐV tham gia thi đấu đạt thành tích cao.

 

Đây là một trong những hoạt động hướng đến Đại hội TDTT thành phố Thái Nguyên năm 2017.

 

* Cũng trong ngày 19-3, huyện Đồng Hỷ đã tổ chức Lễ phát động ngày chạy Olimpic vì sức khỏe toàn dân và Khai mạc giải Việt dã Tiền phong 2017.

 

 

Tại buổi Lễ phát động ngày chạy Olimpic vì sức khỏe toàn dân, gần 500 cán bộ của các cơ quan, đơn vị, học sinh và nhân dân trên địa bàn huyện Đồng Hỷ đã tham gia chạy diễu hành với thể thức chạy bộ đồng hành. Ngay sau Lễ phát động, huyện cũng đã khai mạc giải Việt dã Tiền phong 2017. Giải Việt dã đã thu hút trên 200 vận động viên đến từ 27 đơn vị, trường học trên địa bàn tham gia thi đấu ở 4 nội dung: nữ vô địch, nam vô địch, đội tuyển nữ trẻ, đội tuyển nam trẻ với các cự ly: 3.000m, 6.000m. Kết thúc giải đấu, Ban Tổ chức đã trao 16 giải tập thể và 40 giải cá nhân cho các đoàn và vận động viên có thành tích cao trong Giải với tổng giá trị phần thưởng trên 15 triệu đồng.

 

Được biết, giải Việt dã Tiền phong được huyện Đồng Hỷ tổ chức hàng năm nhằm khuyến khích phong trào luyện tập thể dục thể thao, đồng thời phát hiện, bồi dưỡng những vận động viên có tiềm năng để tham dự các giải thể thao do tỉnh tổ chức.

 

Ngày chạy Olimpic vì sức khỏe toàn dân năm 2017 và Giải Việt dã Tiền phong được phát động nhằm đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, xây dựng thói quen thường xuyên luyện tập thể dục thể thao nâng cao thể chất cho người dân, đồng thời chào mừng Ngày thành lập Đoàn (26-3) và Ngày thể thao Việt Nam (27-3).