Đương kim vô địch khẳng định vị thế sau lượt đi

18:48, 17/04/2017

Giải vô địch bóng đá quốc gia (V.League) 2017 đã khép lại với không nhiều bất ngờ. Các đội bóng mạnh đã chiếm giữ những vị trí tốp đầu trên bảng xếp hạng, trong đó đội đương kim vô địch Hà Nội FC tiếp tục khẳng định vị thế số 1 trong cuộc đua đến ngôi vị cao nhất của giải.

Lượt đi V.League 2017 có 13 vòng đấu. Tại vòng cuối lượt đi, đội Hà Nội FC đã có được chiến thắng trước đội Sông Lam Nghệ An 1-0, được 23 điểm, đứng đầu bảng xếp hạng. Tuy nhiên nhà đương kim vô địch mới thi đấu 12 trận do bận thi đấu tại giải vô địch các câu lạc bộ châu Á. Kết quả này tiếp tục khẳng định sức mạnh thật sự của đội bóng đang được đánh giá là mạnh nhất giải và cũng là ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch. Đội Hà Nội FC trong khoảng 10 năm qua luôn là đội bóng được đầu tư bài bản với hệ thống đào tạo cầu thủ trẻ kế cận rất tốt. Tính chuyên nghiệp trong cách làm bóng đá với mục tiêu bền vững, lâu dài đã làm nên tên tuổi của đội bóng này. Hà Nội FC cũng là câu lạc bộ cung cấp nhiều tuyển thủ quốc gia ở mọi cấp độ đội tuyển trẻ cũng như đội tuyển 1. Nếu không có biến động đặc biệt, Hà Nội FC nhiều khả năng sẽ bảo vệ thành công chức vô địch của mình tại mùa bóng năm nay, qua đó sẽ là đội bóng có 4 lần lên ngôi vô địch tại V. League, bằng với thành tích của đội Bình Dương đang nắm giữ.

 

Ngoài đội Hà Nội FC, cục diện tại V. League 2017 sau khi kết thúc lượt đi cũng cho thấy nhóm đội có tham vọng đua tranh chức vô địch với Hà Nội FC còn có các đội: Thanh Hóa, thứ nhì, được 23 điểm; Khánh Hòa thứ ba, 23 điểm. Như vậy tại 3 vị trí nhất, nhì, ba trên bảng xếp hạng sau lượt đi có tới 3 đội bằng nhau về điểm số. Tiếp đó các đội xếp từ thứ 4 đến thứ 7 cũng có được số điểm chỉ ít hơn đội dẫn đầu 3 điểm, bằng đúng 1 trận thắng. Như vậy cho thấy trình độ các đội bóng thi đấu tại V. League 2017 là khá ngang bằng nhau về trình độ và lực lượng. Trong các vòng đấu tới, bất cứ đội nào sảy chân đều có thể bị thay đổi vị trí trên bảng xếp hạng.

 

Tuy nhiên xét về truyền thống, bản lĩnh và chiều sâu lực lượng thì ngoài Hà Nội FC, các đội được đánh giá có đủ sức cạnh tranh tới chức vô địch là rất ít. Theo nhận định của chúng tôi thì tại mùa bóng này chỉ duy nhất có đội Thanh Hóa là đủ sức, đủ tài tạo nên cuộc đua song mã cùng với Hà Nội FC tranh ngôi vô địch. Đội Thanh Hóa trên thực tế là đội bóng được đầu tư mạnh về tài chính và sự ủng hộ của tỉnh Thanh Hóa. Trong đội hình đội Thanh Hóa có nhiều cầu thủ dày dạn kinh nghiệm, là tuyển thủ quốc gia, các cầu thủ ngoại chất lượng và đặc biệt có huấn luyện viên giỏi người Serbi dẫn dắt. Đội Thanh Hóa đang rất quyết tâm lật đổ đội Hà Nội FC để lần đầu tiên lên ngôi vị cao nhất của bóng đá Việt Nam. Việc có một đội bóng ngang sức, ngang tài đua tranh gay gắt với nhà đương kim vô địch đã làm nên sự hấp dẫn của giải thi đấu bóng đá đỉnh cao nhất đất nước đã làm nên sự hấp dẫn của giải đấu, thu hút khán giả đến sân, tạo nên không khí đua tranh lành mạnh của bóng đá Việt Nam.

 

Kết quả của lượt đi chưa thật sự rõ ràng cho các vị trí đoạt huy chương của giải đấu cho thấy lượt về với 13 vòng đấu còn lại sẽ diễn ra rất quyết liệt, hấp dẫn, được đa số người hâm mộ mong đợi.