Vé xuống hạng coi như đã có chủ

17:30, 04/04/2017

Giải vô địch bóng đá quốc gia năm 2017 đã khởi tranh trở lại sau 1 tuần tạm nghỉ do tập trung đội tuyển quốc gia làm nhiệm vụ tại vòng loại Asian Cup. Đây là vòng đấu được xem là rất quan trọng bởi kết quả sẽ quyết định đến thành tích của các đội khi kết thúc lượt đi của giải.

Với tính chất quyết định như vậy cho nên thực tế trên sân cỏ đã thể hiện đúng sự quyết liệt của các trận đấu. Trên sân nhà, đội bóng danh tiếng một thời và cũng là ứng cử viên cho các vị trí có huy chương - đội Đà Nẵng đã thất bại 0-1 ngay trên nhà trước đội bóng Khánh Hòa. Sau trận đấu này, đội Đà Nẵng coi như đã hết cơ hội để có thể đoạt chức vô địch vì mới chỉ có được 16 điểm, đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng. Còn đội không được đánh giá cao là Khánh Hòa đã vươn lên đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng với 19 điểm. Đây được coi là một bất ngờ lớn nhất của vòng đấu thứ 11.

 

Trên sân nhà đội Hoàng Anh Gia Lai với 5 tuyển thủ quốc gia đã có được trận thắng may mắn do lỗi nhận định của trọng tài trước đội Quảng Nam. Với chiến thắng sát nút 1-0, đội Hoàng Anh Gia Lai đã thoát khỏi vị trí có nguy cơ xuống hạng, vươn lên chiếm vị trí thứ 10. Còn đội Quảng Nam cũng đã bỏ lỡ cơ hội hiếm có để vươn lên là đội dẫn đầu bảng xếp hạng khi lượt đi kết thúc sau 2 vòng đấu nữa.

 

Điểm nhấn của vòng 11 nữa là đội bóng có thành tích tốt nhất tại V. League với 4 lần đoạt chức vô địch - đội Bình Dương, sau khi thi đấu rất kém cỏi đã có chiến thắng sát nút 1-0 trước đội T.P Hồ Chí Minh trên sân nhà. Qua đó,  được 11 điểm sau 11 trận, đứng trên đội áp chót Cần Thơ.

 

Như vậy, khi mà giải thi đấu đã qua được gần nửa chặng đường, các đội đua tranh đến vị trí có huy chương, trong đó có chức vô địch đã rút gọn lại còn 4 đội: Hà Nội FC, Thanh Hóa, Quảng Ninh, Hải Phòng, trong đó nổi trội hơn cả là: Hà Nội FC và Thanh Hóa là 2 đội được xem là cuộc đua song mã đến chức vô địch.

 

Tại vị trí mà tất cả các đội đều muốn tránh đó là đội phải xuống hạng trực tiếp - đội đứng cuối bảng. Trong số 14 đội tham dự V. League năm nay, đội Long An hiện đang là đội có nguy cơ xuống hạng nhất. Theo đánh giá của giới chuyên môn thì sau sự cố phản đối trọng tài trên sân Thống Nhất, đội Long An sau 11 vòng đấu mới chỉ có được 4 điểm, luôn đứng cuối bảng xếp hạng. Với thực lực hiện có, đội Long An coi như đã được mặc định sẽ phải xuống hạng sau khi giải kết thúc. Còn nếu như đội bóng này muốn thoát khỏi vị trí xuống hạng thì cần phải có những bổ sung lực lượng thật mạnh sau khi kết thúc lượt đi. Đây là một điều kiện rất khó thực hiện bởi Long An trong mấy mùa bóng vừa qua luôn là đội khó khăn về tài chính.

 

Còn vị trí sáp chót, là vị trí phải thi đấu tranh vé vớt trụ hạng hiện nay đang thuộc về đội Cần Thơ với 11 trận được 6 điểm. Đội bóng này trên thực tế là đội không quá yếu. Vì vậy, nếu như có sự bổ sung mạnh mẽ, đội bóng “Tây đô” nhiều khả năng sẽ trụ hạng thành công.