7 đội bóng mạnh tham dự Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup năm 2017

13:33, 04/07/2017

Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup năm 2017 sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 8-15/7 tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Hải Dương. Tham dự giải đấu lần này có 7 đội bóng mạnh, gồm: Đội tuyển Việt Nam, Đội tuyển Indonesia, Đội tuyển trẻ Thái Lan, đội sinh viên Nhật Bản, đội bóng Suwon (Hàn Quốc), Đại học Bắc Kinh (Trung Quốc) và Đội tuyển trẻ Việt Nam (lần đầu tiên tham dự giải đấu quốc tế này).

Giải bóng chuyền nữ quốc tế năm nay được Đài Truyền hình Việt Nam, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam phối hợp cùng Tập đoàn Hoa Sen tổ chức nhằm tạo ra sân chơi bổ ích cho phái đẹp và phục vụ đông đảo người hâm mộ bóng chuyền cả nước; qua đó, tiếp tục tạo điều kiện thúc đẩy hơn nữa cơ hội thi đấu quốc tế cho các vận động viên trẻ triển vọng của bóng chuyền nữ Việt Nam. Đồng thời, thông qua giải đấu là khâu chuẩn bị tích cực lực lượng để bóng chuyền nữ Việt Nam hướng tới SEA Games 29 và những mục tiêu xa hơn trong tương lai.

 

Tại giải đấu, các đội bóng được chia thành 2 bảng, thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm để tìm ra 2 đội có thành tích tốt nhất ở mỗi bảng giành quyền vào bán kết và tiếp tục phân định vào trận chung kết. Đội vô địch sẽ nhận được 10.000 USD cùng Cup, huy chương và bảng danh vị; đội hạng Nhì nhận được 7.000 USD cùng huy chương và bảng danh vị; đội hạng Ba nhận được 5.000 USD cùng huy chương và bảng danh vị. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng sẽ trao giải hạng Tư, giải khuyến khích. giải phong cách, giải cá nhân và giải hoa khôi bóng chuyền cho các đội bóng và vận động viên xuất sắc.

 

Trưởng Ban tổ chức Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2017 Phan Ngọc Tiến khẳng định: Sau 13 kỳ tổ chức cho thấy bóng chuyền nữ Việt Nam luôn chứng tỏ là đội bóng mạnh, giữ vững vị trí trong nhóm đầu của bóng chuyền nữ Đông Nam Á. Đây là tín hiệu vui của bóng chuyền nữ Việt Nam trong quá trình trẻ hóa lực lượng. Năm nay, Ban tổ chức hy vọng sẽ tiếp tục mang đến một kỳ VTV Cup quy mô, ấn tượng, tạo sân chơi lớn, uy tín để các đội tuyển thể hiện tài năng của mình, cống hiến những pha bóng đẹp mắt và những trận đấu hấp dẫn cho người hâm mộ thể thao Việt Nam và quốc tế./.