Khởi tranh Giải bóng chuyền bãi biển toàn quốc năm 2017

10:45, 20/07/2017

Sáng 20/7, tại công viên biển Đồi Dương (thành phố Phan Thiết, Bình Thuận) đã diễn ra Lễ khai mạc và các trận đấu đầu tiên thuộc khuôn khổ Tour II, Giải bóng chuyền bãi biển toàn quốc năm 2017. Giải do Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Bình Thuận tổ chức.

Tham dự giải có 16 đội nữ và 17 đội nam đến từ 10 tỉnh, thành, ngành có phong trào bóng chuyền bãi biển mạnh của cả nước như: Hải Phòng, Khánh Hòa, Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ…

 

Theo Ban tổ chức, các trận thi đấu sẽ diễn ra trên 2 sân tại khu vực bãi biển Đồi Dương từ ngày 20 - 23/7. Đây là dịp để vận động viên bóng chuyền bãi biển các tỉnh, thành phố, ngành trong toàn quốc thi đấu, tích lũy kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn. Thông qua giải, ban tổ chức có thể tuyển chọn vận động viên xuất sắc cho đội tuyển quốc gia. Giải cũng nhằm động viên, thúc đẩy phong trào bóng chuyền bãi biển trên toàn quốc ngày càng phát triển.

 

Ông Nguyễn Ngọc Hạnh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận, Trưởng Ban tổ chức giải cho biết: Giải năm nay thu hút các đội mạnh trên toàn quốc, các đội đã có sự chuẩn bị kỹ về lực lượng nên hứa hẹn nhiều trận đấu hấp dẫn và chất lượng chuyên môn cao. Dù lần đầu đăng cai nhưng tỉnh đã chuẩn bị đầy đủ và chu đáo mọi điều kiện tổ chức thành công giải đấu. Giải đấu nhằm tiếp tục duy trì, phát triển các môn thể thao biển hướng đến xây dựng Bình Thuận thành Trung tâm Du lịch - Thể thao biển mang tầm quốc gia.

 

Giải bóng chuyền bãi biển toàn quốc năm 2017 được tổ chức tại Bình Thuận cũng là dịp để tỉnh giới thiệu, quảng bá tiềm năng, giá trị của du lịch - thể thao biển đến với du khách trong và ngoài nước; góp phần đẩy mạnh thu hút du khách đến với thành phố biển Phan Thiết - Bình Thuận./.