Lần thứ ba Lý Hoàng Nam vô địch đôi nam ở giải đấu cấp độ Men’s Futures

08:49, 15/07/2017

Chiều 14-7, tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam lại hưởng niềm vui vô địch khi lên ngôi ở nội dung đôi nam tại Giải Quần vợt chuyên nghiệp China F12 Futures 2017, diễn ra ở Trung Quốc.

Trong trận chung kết, cặp Lý Hoàng Nam - Sun Faijing (Trung Quốc) đã giành chiến thắng 2-0 (6-4, 6-4) trước đôi hạt giống số 4 của giải là Alcantara Francis Casey (Philippines) - Singh Karunuday (Ấn Độ). Trong séc 1, Lý Hoàng Nam - Sun Faijing sớm giành lợi thế về điểm số rồi duy trì cho đến hết séc. Sang séc 2, cả hai đôi vợt thi đấu so kè khi liên tục tận dụng tốt lợi thế giao bóng. Khi tỉ số là 4-4, Lý Hoàng Nam - Sun Faijing đã vượt lên để giành thắng lợi 6-4.

 

Chức vô địch này sẽ giúp Lý Hoàng Nam đạt mốc mới trong sự nghiệp trên bảng xếp hạng đôi nam quần vợt chuyên nghiệp thế giới. Đây cũng là chức vô địch đôi nam thứ ba của Lý Hoàng Nam tại một giải đấu cấp độ Men’s Futures (cấp độ thấp nhất trong làng quần vợt chuyên nghiệp thế giới).

 

Cũng ở giải này, Lý Hoàng Nam đã tan mộng giành chức vô địch nội dung đơn nam sau thất bại trước chính Sun Faijing (Trung Quốc) ở trận tứ kết  ngày 14-7. Trong trận này, dù để thua 4-6 ở séc 1 nhưng Lý Hoàng Nam đã thắng lại 6-4 ở séc 2. Tuy nhiên, đến séc 3, Lý Hoàng Nam không giữ được tập trung nên để thua 1-6, qua đó thua chung cuộc 1-2.

 

Dù vậy, Lý Hoàng Nam cũng đã có một giải đấu khá thành công với chức vô địch đôi nam thuộc hệ thống giải Men’s Futures lần đầu tiên ở nước ngoài.